Tin tức

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Tập đoàn về tình hình quản lý hoạt động sản xuất than

Ngày đăng: 29/11/2018

Chiều 27/11, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Đoàn kiểm tra hoạt động SXKD than của Bộ Công Thương do đồng chí Nguyễn Khắc Thọ - Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn về tình hình sản xuất, kinh doanh than.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc cùng đại diện các ban có liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ đã báo cáo với Đoàn kiểm tra một số chỉ tiêu giá trị chính của Tập đoàn thời điểm 9 tháng đầu năm 2018 cũng như tình hình thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 26/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 92.415 tỷ đồng, đạt 81,2% KHN, bằng 118% so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận đạt 3.000 tỷ, đạt 150% so với KHN và 200% so với cùng kỳ năm trước. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên thị trường, Tập đoàn dự kiến điều chỉnh tăng sản lượng sản xuất của các đơn vị trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả SXKD và chuẩn bị diện khai thác, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than tăng cao cho năm 2019 và các năm tiếp theo. Kết thúc năm 2018, dự kiến một số chỉ tiêu chính của Tập đoàn như sau: Than nguyên khai khai thác là 36,495 triệu tấn (tăng 1,2 triệu tấn so với KHN), than tiêu thụ cả năm phấn đấu đạt 39 triệu tấn (tăng 3 triệu tấn so với KHN); nộp ngân sách cả năm ước đạt 15 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận toàn Tập đoàn cả năm phấn đấu đạt trên 3.000 tỷ đồng, trong đó sản xuất than khoảng 1.380 tỷ đồng.

Đối với tình hình thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 26/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ, TKV đã thực hiện nghiêm túc và chỉ đạo các đơn vị thực hiện Chỉ thị cũng như Nghị quyết số 12 của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, tổ chức các đợt sơ kết công tác ANTT, quản lý, bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ cũng như các đợt kiểm tra và ban hành bổ sung các văn bản hướng dẫn chỉ đạo trong công tác ANTT, tài sản và ranh giới quản lý tài nguyên. Ngay từ đầu năm, các đơn vị trong TKV trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã nghiêm túc thực hiện triển khai xây dựng kế hoạch, phương án thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý, bảo vệ than, ranh giới mỏ. Đồng thời, duy trì việc kiểm soát ANTT, chống trộm cắp, gian lận vận chuyển than từ kho mỏ đi các kho than, bến cảng tiêu thụ; quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng than, làm tốt công tác phòng ngừa chống gian lận thương mại. 100% các đơn vị đã xây dựng, ký và thực hiện quy chế phối hợp với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương để bảo vệ ANTT, bảo vệ tài sản, tài nguyên ranh giới mỏ; chủ động nắm tình hình và phối hợp với công an, chính quyền địa phương tổ chức xử lý ngay các điểm nóng… Đến nay, cơ bản các khu vực quản lý tài nguyên của các đơn vị đều được duy trì ổn định, nằm trong tầm kiểm soát của các đơn vị trực thuộc TKV và chính quyền địa phương, không còn hiện tượng đào bới, khai thác trái phép.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thọ - Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định, cần có những điều chỉnh để ngành than phát triển mạnh mẽ hơn. Nhận định trước những áp lực ngày càng lớn trong thời gian tới, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị SXKD than đang gặp phải, Đoàn kiểm tra yêu cầu TKV và Tổng Công ty Đông Bắc bổ sung, hoàn chỉnh các kiến nghị và các giải pháp cụ thể trình Bộ Công Thương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác vào các ngày tiếp theo, Đoàn sẽ tổ chức các tổ kiểm tra tại một số điểm sản xuất than tại các vùng Hoành Bồ, Đông Triều, Cẩm Phả, Hạ Long.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: