Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Cọc Sáu: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024

Ngày đăng: 11/3/2024

Trong 2 ngày 8-9/3/2024, Công ty CP Than Cọc Sáu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho 80 CNCB là lực lượng chữa cháy cơ sở.


Toàn cảnh lớp Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH

Tham gia huấn luyện, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các nội dung cơ bản như: Tuyên truyền nhận thức, kiến thức pháp luật quan trọng trong công tác PCCC và CNCH. Cập nhật thông tin về tình hình cháy, nổ liên quan đến trực tiếp đến chỗ ở nơi làm việc.




Hướng dẫn và thực hành sử dụng bình chữa cháy

Phần thực hành, được hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy… Bên cạnh đó, giải đáp thắc mắc của các học viên liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Kết thúc khóa huấn luyện các học viên làm bài kiểm tra trắc nghiệm làm cơ sở cấp chứng chỉ và tổ chức thực hành một số kỹ năng chữa cháy ban đầu, cách sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng cứu nạn cứu hộ.

Thông qua huấn luyện nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, nâng cao nhận thức của toàn thể CNCB các đơn vị về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH để thực hiện tốt công tác phòng ngừa cũng như chủ động sẵn sàng để xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế../.

Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: