Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Than Khe Chàm tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian

Ngày đăng: 18/3/2024

Ngày 17/3/2024, tại khu vực thi đấu thể thao Công ty, Công ty than Khe Chàm tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian năm 2024. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3(1931-2024).

Các đồng chí đại biểu lãnh đạo tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham dự
 
Tới dự và cổ vũ Hội thi có các đồng chí lãnh đạo: Đoàn Thanh niên TKV; Đoàn TN phường Mông Dương; các đồng chí lãnh đạo Công ty; lãnh đạo các đơn vị, phòng ban trong toàn Công ty.
 

Môn thi ném còn


Môn thi Nhảy bao bố

 
Tham dự Hội thi có  trên 300 VĐV thuộc 22 đơn vị công trường, phân xưởng trong toàn Công ty. Đặc biệt năm nay số VĐV là người dân tộc thiểu số như: H’ Mông, Tày, Nùng, Dao... tham gia Hội thi đạt trên 30%. Hội thi được tổ chức với 4 nội dung chính là các môn thể thao phổ biến trong đời sống của đồng bào các dân tộc gồm: Tung còn, Bịt mắt bắt vịt, kéo co và nhảy bao bố. Phần giao lưu với khán được tổ chức với trò chơi bịt mắt đập bóng.
 


Nội dung Kéo co thu hút đông VĐV tham gia và cổ động viên cổ vũ sôi nổi
 
Việc tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian năm 2024 năm nay nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các đơn vị giao lưu, rèn luyện nâng cao sức khỏe để phục vụ lao động, sản xuất. Hội thi còn góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường sự gắn bó, tình đoàn kết giữa các đơn vị, dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú cho tập thể CBCNV trong toàn Công ty.
 

Công trường Đào lò 2 giành giải nhất toàn đoàn
 
Sau 1/2 ngày thi đấu sôi nổi tại các điểm thi và môn thi, căn cứ vào kết quả thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các nội dung thi và các cá nhân đạt thành tích cao theo các nội dung thi đấu. Kết quả toàn đoàn: Công trường Khai thác 5 đạt giải Ba, Liên quân khối Văn phòng đạt giải Nhì và Công trường Đào lò 2 đạt giải Nhất./.

Vũ Văn Trại

Chia sẻ bài viết: