Thi đua lao động sản xuất

Công ty Môi trường: Kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường

Ngày đăng: 21/4/2024

Chiều ngày 19/4, đoàn công tác của Công ty Môi trường do đồng chí Vũ Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty là trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án xây dựng tuyến băng tải vận chuyển than, kiểm tra công tác quản lý vận hành các trạm xử lý nước thải mỏ tại tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường thực hiện “Dự án xây dựng hệ thống tuyến băng tải vận chuyển than từ mặt bằng sân công nghiệp mỏ Tràng Bạch đến mặt bằng +56 Mạo Khê”, đây là một trong những Dự án trọng điểm không chỉ của Công ty mà còn của TKV trong nỗ lực để bảo vệ môi trường. Công ty đang tập trung thực hiện với quyết tâm hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 7/2024, rút ngắn tiến độ đề ra.


Các kỹ sư, tư vấn, giám sát, các nhà thầu báo cáo tình hình thực hiện dự án

Tại hiện trường, đoàn công tác đã thị sát các hạng mục công trình đang thi công. Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Ban quản lý, cán bộ tư vấn, giám sát, các nhà thầu cho rằng việc thi công các hạng mục đã vượt tiến độ. Tuyến băng tải có chiều dài 6km, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đến thời điểm này đã thi công định hình toàn tuyến hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.

Đoàn công tác kiểm tra Boongke đầu tuyến băng

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Vũ Văn Hưng đã biểu dương tinh thần làm việc, lao động hăng say của các kỹ sư, công nhân, người lao động. Ghi nhận trách nhiệm của các đơn vị tư vấn, giám sát và nhà thầu; đồng thời yêu cầu các chủ thể liên quan tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần làm việc, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, ghi dấu ấn về kiến trúc công trình, bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các công trình phụ trợ, liên quan, như trồng cây xanh... Đồng thời yêu cầu các nhà thầu phối hợp với nhau để thi công các hạng mục riêng trong cái chung, tổng thể của Dự án.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra các Trạm xử lý nước thải mỏ của Công ty đang quản lý, vận hành tại khu vực Đông Triều và Uông Bí. Kiểm tra toàn bộ hệ thống nhà máy xử lý nước thải mỏ, tính năng vận hành của hệ thống. Tất cả các trạm xử lý nước đều đang vận hành tốt, đảm bảo nước thải mỏ sau xử lý đủ tiêu chuẩn xả thải./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: