Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê đào tạo, vận hành máy xúc lật hông ZCY-45

Ngày đăng: 16/4/2024

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê - TKV đã tổ chức thành công lớp đào tạo hướng dẫn, vận hành máy xúc lật hông ZCY-45. Tham gia lớp học có 88 học viên là cán bộ, chuyên viên các phòng AT, CV, KCM; công nhân, cán bộ 3 đơn vị khối Đào lò.

Máy xúc lật hông ZCY-45 được sử dụng cho các hoạt động tải, vận chuyển đá, than và các vật liệu khác với cự ly ngắn trên đường đá và đường bán than, đá. Thiết bị có hiệu suất hỗ trợ toàn diện, động cơ linh hoạt cùng khả năng thích ứng, kết hợp với các thiết bị khác trên đường như giàn khoan, băng tải cào, băng tải đai và xe khai thác trong mỏ. Máy có cơ cấu vận hành đơn giản, mạnh mẽ trong việc chèn và có thể được sử dụng trong các hoạt động toàn phần mang lại hiệu suất cao và an toàn. Gầu xúc được cung cấp năng lượng bởi một giàn thủy lực với lực chèn lớn, khả năng chịu tải mạnh trên toàn bộ mặt cắt, phù hợp để thi công các đoạn đường khác nhau.

 Tham gia lớp học có 88 học viên là cán bộ, chuyên viên các phòng AT, CV, KCM; công nhân, cán bộ 3 đơn vị khối Đào lò

Trong quá trình đào tạo, các học viên đã được các chuyên gia của đơn vị cung cấp thiết bị cùng cán bộ chuyên viên các phòng giới thiệu về cấu tạo, thông số kỹ thuật, tính năng, nguyên lý hoạt động của máy; huấn luyện công tác an toàn khi sử dụng máy, kỹ thuật vận hành máy trong hầm lò. Sau khi trải qua phần học lý thuyết cơ bản, các học viên đã trực tiếp được hướng dẫn vận hành thiết bị một cách thành thạo, an toàn. Thông qua quá trình đào tạo sẽ là cơ sở để các phòng chức năng đánh giá, báo cáo kết quả và Công ty công nhận, cho phép vận hành khi thiết bị được đưa vào phục vụ sản xuất.


Sau khi học lý thuyết cơ bản, các học viên được hướng dẫn vận hành thiết bị một cách thành thạo, an toàn

Với việc thường xuyên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hoá, tự động hoá sẽ mang lại hiệu quả cao trong sản xuất của Than Mạo Khê

Tin tưởng rằng, với việc thường xuyên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các thiết bị mới vào phục vụ sản xuất sẽ thay thế được việc bốc xếp và vận chuyển thủ công, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đồng thời giảm đáng kể hệ số rủi ro, nâng cao công tác an toàn trong sản xuất góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: