Công tác Tuyên truyền

Đảng ủy Công ty Than Hạ Long: Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm sinh nhật Bác

Ngày đăng: 21/5/2024

Trong dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu 19/5 (1890 - 2024), trong các ngày 18,19/5/2024, Đảng ủy Công ty Than Hạ Long tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm khắc ghi công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam, báo công với Bác về những thành tích nổi bật mà công ty đã đạt được. Đồng thời, tiếp trục đẩy mạnh học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự chuỗi các hoạt động có đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh - UV BCH Đảng bộ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Hồng Hậu - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn. Về phía Công ty có 123 đại biểu gồm các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, bộ phận giúp việc Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, cùng đại biểu nhận huy hiệu 30 năm tuổi đảng, quần chúng ưu tú được kết nạp đảng, đảng viên xuất sắc... 

Kết nạp 32 Đảng viên mới

Tại thành phố Tuyên Quang, Đảng bộ Công ty Than Hạ Long đã trang trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng cho các quần chúng ưu tú. Đây là một hoạt động đặc biệt có ý nghĩa vì được tổ chức ngay trên mảnh đất cội nguồn cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến.


Đảng ủy Công ty trao quyết định kết nạp và chúc mừng 32 đảng viên mới

Tại Lễ kết nạp, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh, Bí thư Đảng ủy đã khẳng định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng, phát triển Đảng tại Đảng bộ TKV nói chung và Đảng bộ Công ty than Hạ Long nói riêng. Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng là cả một quá trình phấn đấu của các quần chúng ưu tú, do đó đồng chí yêu cầu các đồng chí là đảng viên mới được kết nạp cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn bó, đoàn kết với tập thể đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

32 đảng viên mới được kết nạp đã tuyên thệ thể hiện rõ quyết tâm, tuyệt đối trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng; thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của người đảng viên; đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng; xứng đáng là đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, bài học kinh nghiệm sau 3 năm tổ chức thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp, chuyển hóa các nội dung học tập và làm theo Bác vào thực tiễn hoạt động của mỗi tập thể/đơn vị, trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động trước những đòi hỏi của giai đoạn mới mà trước hết là hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, những kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Kết luận 01 thời gian qua, Đảng ủy Công ty Than Hạ Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống, trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên, người lao động. Từ đó, nâng cao tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Công ty và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững.


Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Đức Tuấn - Phân xưởng Vận tải 3

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Công ty Than Hạ Long  đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Đức Tuấn - Phân xưởng Vận tải 3;  Tổ chức biểu dương 9 tập thể và 25 đảng viên tiêu  biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.





Đảng ủy Công ty khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023

Tổ chức hoạt động “Về nguồn” giáo dục truyền thống cách mạng

Tổ chức chương trình hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng “Về nguồn với Bác Hồ” tại khu di tích (ATK) Định Hoá và Khu di tích lịch sử quốc gia 60 Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 (Thái Nguyên). Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (25/5/2007-25/5/2024).

 Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích ATK Định Hóa

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về nhà trưng bày các hiện vật của Bác Hồ, Lán Tỉn Keo ở chân Đèo De - Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đặc biệt vào đêm 6/12/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng để thông qua kế hoạch tác chiến Đông - Xuân 1953-1954, hạ quyết tâm tiêu diệt cứ điểm Điện Biên Phủ. Nơi đây vẫn còn căn lán nhỏ đơn sơ, cây râm bụt Bác trồng vẫn ngày ngày trổ hoa, căn lán vẫn giữ những nét quen thuộc như có hình bóng Bác.

Cùng ngày, đoàn đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sĩ TNXP cho nền độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Than Hạ Long tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915

Các thành viên trong đoàn đã tham quan không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của CB, CN, NLĐ Công ty Than Hạ Long, góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng và giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho đội ngũ cán bộ làm công tác đảng cũng như những đảng viên trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta, là động lực để noi gương và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của đơn vị.

Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: