Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công đoàn Than Hòn Gai khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong triển khai chương trình “Ngày thứ bảy xanh”

Ngày đăng: 23/6/2024

Sáng ngày 22/6, Công đoàn Công ty than Hòn Gai tổ chức sơ kết công tác triển khai chương trình “Ngày thứ bảy xanh” 6 tháng đầu năm 2024, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện.

Các đại biểu tham gia tại chương trình
 
Chương trình có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn Công ty, Ban nữ công Công ty, Chủ tịch công đoàn bộ phận; Tổ trưởng nữ công cùng các tập thể, cá nhân...

Thực hiện Chương trình xây dựng khu nhà ở công nhân mỏ “Sạch đẹp - Văn minh”  do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động; Công đoàn Công ty đã chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện phát động tổng vệ sinh với chủ đề “Ngày thứ bảy xanh” định kỳ vào ngày thứ bảy của tuần cuối tháng do công đoàn chủ trì phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, Quản trị các khu tập thể và công nhân đang ở các khu tập thể tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, thu dọn vệ sinh trong và ngoài phòng ở khu tập thể; chăm sóc, bổ sung, trồng mới cấy xanh, thảm cỏ; vệ sinh các khu vực nhà để xe, bếp ăn tập thể và các phòng sinh hoạt cộng đồng.
 



Khen thưởng các phòng có thành tích trong thực hiện Chương trình “Ngày thứ bảy xanh”
 
Chương trình đã hướng đến mục tiêu xây dựng các khu nhà ở công nhân mỏ “Sạch đẹp - Văn Minh” đảm bảo cảnh quan, tiện ích, an toàn đảm bảo về diện tích sử dụng, không gian thoáng mát, có công viên cây xanh, có khu vui chơi rèn luyện thể dục thể thao, có nhà sinh hoạt cộng đồng, thư viện, nhà ăn, nhà để xe, dịch vụ, cơ sở vật chất đầy đủ và được duy trì thực hiện trong thời gian dài nhằm tạo dựng thói quen nâng cao ý thức của công nhân lao động trong việc chấp hành nội quy, quy định tại khu tập thể, thực hiện tốt phong trào “Mỗi người – Mỗi ngày một việc, góp phần làm xanh, sạch khu tập thể” gắn với phong trào thi đua thực hiện tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”.

Với tổng số thường xuyên có từ 100-150 người tham gia tại cả 03 khu tập thể trong Công ty, giai đoạn I của chương trình được thực hiện bắt đầu từ tháng 5/2023 và kết thúc vào thứ bảy ngày 30/12/2023. Năm 2024, gia đoạn II được triển khai từ tháng 01 đến nay được Ban nữ công tiếp tục đăng ký công trình thi đua và thu hút được đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia hưởng ứng. Trong quá trình thực hiện công trình, Ban nữ công thường xuyên kiểm tra đôn đốc tiến độ công việc thực hiện để công trình hoàn thành đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao, báo cáo kết quả với Ban chỉ đạo chương trình của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam bằng các video clip, các hình ảnh hoạt động của chương trình. Cùng với đó, thông qua việc tuyên truyền rộng rãi trên Website của Công ty, trang thông tin điện tử của Công đoàn TKV, Face Book, Zalo… và các phương tiện thông tin đại chúng để người lao động cùng hưởng ứng và thay đổi hành động, công nhân lao động sinh hoạt tại các khu tập thể đã có sự phối hợp, nêu cao ý thức trong việc xây dựng các khu nhà ở công nhân mỏ “Sạch đẹp - Văn minh”.

Đến thời điểm này, chương trình đã có tính lan toả tới toàn thể CNVCLĐ trong Công ty qua đó tăng cường công tác tổ chức, quản lý xây dựng các khu tập thể để thu hút và tạo điều kiện tốt hơn cho người lao động đang làm việc tại Công ty có chỗ ở ổn định lâu dài, gắn bó với doanh nghiệp từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng các cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày tốt nhất, nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm thường xuyên của Công đoàn và người lao động trong việc thực hiện, xây dựng khu nhà ở công nhân mỏ “ Sạch đẹp - Văn minh” môi trường “Xanh – Sạch – Đẹp”. Chuyên môn Công ty cũng đã ban hành quy định tiêu chí đánh giá chấm điểm thi đua “Phòng ở sạch đẹp tại các khu tập thể”, hàng tháng tổ chức chấm điểm, đánh giá xếp loại theo các tiêu chuẩn cụ thể.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, căn cứ vào kết quả chấm điểm của Chuyên môn Công ty và đề xuất của Quản trị trưởng các khu, tại chương trình sơ kết, Công đoàn Công ty đã tổ chức khen thưởng 10 phòng trực thuộc khu tập thể Cao Xanh, 06 phòng thuộc khu tập thể Giáp Khẩu và 174 cá nhân với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.
 



Các đại biểu tham gia quét dẹp, vệ sinh môi trường các khu tập thể
 
Cũng trong dịp này, Công đoàn Công ty phát động đồng loạt tổ chức quét dọn, vệ sinh tổng thể tại 03 khu tập thể 5 tầng, Giáp Khẩu, 19 hộ gia đình với sự tham gia của các đại biểu và công nhân lao động./.

Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: