Thi đua lao động sản xuất

6 tháng đầu năm 2024, Công ty Tuyển than Cửa Ông hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra

Ngày đăng: 16/7/2024

Chiều ngày 15/7, Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng khoá X về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác Thanh niên thời kỳ đẩy mạnh “Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá”; Gặp mặt nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/07 (1929-2024).

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Dự hội nghị, về phía Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam có các đồng chí: Trần Danh Nghị - UV BTV Đảng uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tập đoàn; Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo các Ban của Đảng uỷ Tập đoàn. Về phía Lãnh đạo Công ty có các đồng chí: Đặng Văn Khôi – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty; Đỗ Văn Tăng – Chủ tịch Công đoàn Công ty; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng, đơn vị trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân xuất sắc được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục một số khó khăn do nguyên nhân khách quan là chủ yếu. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng. Công tác tự kiểm tra, giám sát thường xuyên được tăng cường, các nội dung gắn với chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và cấp trên trực tiếp, đồng bộ trong các tổ chức. Cán bộ, đảng viên, công nhân viên đồng thuận cùng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường được triển khai thực hiện có hiệu quả, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống, việc làm và thu nhập của CBCNV ổn định và không ngừng được quan tâm, cải thiện.

Khẳng định bằng những kết quả đạt được, 6 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu chủ yếu của Công ty đạt được từ 50,28% đến 53,97%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra như: Than nhận trong kỳ 7.584.244 tấn; than sạch sản xuất 6.986.065 tấn; than tiêu thụ 6.871.076 tấn; doanh thu tổng số đạt 14.119.248 triệu đồng. Lương bình quân đạt 13.988.527 đồng/người/tháng = 121,39%. Những con số là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực của tập thể CBCNV toàn Công ty vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương, 10 năm thực hiện kết luận số 80/KL-TW của Bộ Chính trị và 10 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/ĐUK của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các cấp ủy đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong Tập đoàn và Công ty Tuyển than Cửa Ông đã lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các quan điểm của Đảng về công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đi vào thực tiễn cuộc sống, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện, trong đó có nhiều bước, nhiều khâu đột phá, mang lại những bước tiến mới về lý luận và thực tiễn, tạo nên động lực thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả trên các mặt công tác, đạt và vượt các mục tiêu trong Nghị quyết số 25-NQ/TW đã đề ra. Thông qua ĐTN Công ty, triển khai cụ thể hoá tinh thần Nghị quyết trong lực lượng thanh niên, phát huy sức trẻ và trí tuệ, tinh thần xung kích của thanh niên, góp phần cùng với Công ty vượt qua những khó khăn, thách thức, xây dựng Công ty và Tập đoàn phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đó là những nội dung được đồng chí Nguyễn Thị Anh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Công ty trình bày trong báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng khoá X về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với Công tác Thanh niên thời kỷ đẩy mạnh Công nghiệp hoán – Hiện đại hoá.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Danh Nghị - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Tập đoàn TKV đã đánh giá cao kết quả Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024,  đề nghị Công ty trong 6 tháng cuối năm chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quan tâm các chỉ tiêu kết nạp Đảng, chuẩn bị tinh thần triển khai kỳ đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027 tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; tiếp tục triển khai chương trình kiểm tra giám sát năm 2024 theo kế hoạch, tăng cường kiểm tra giám sát đột xuất các mặt công tác quản lý, không để xảy ra các sai phạm; tiếp tục phát huy, duy trì ổn định công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất theo kết quả tích cực của 6 tháng đầu năm 2024, nhất là công tác bốc dỡ than nhập khẩu và công tác chuẩn bị kho chứa than chất lượng cao, triển khai kế hoạch Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn có hiệu quả, đảm bảo tốt công tác môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới tiếp tục có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, cơ quan điều hành đối với tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên đơn vị để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng khoá X về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với Công tác Thanh niên thời kỷ đẩy mạnh Công nghiệp hoán – Hiện đại hoá, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên Công ty khẳng định được vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn cấp trên cũng như cấp uỷ giao.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đỗ Văn Tăng phát động thi đua 6 tháng cuối năm 2024
 
Thay mặt BTV Công đoàn và Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty Đỗ Văn Tăng đã phát động thi đua 6 tháng cuối năm 2024, kêu gọi CBCNV duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua của Công ty và Tập đoàn với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024”, mục tiêu tổng quát: “An toàn – Đoàn kết – Phát triển – Hiệu quả”.
 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đặng Văn Khôi phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
 
Phát biểu quán triệt và chỉ đạo nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đặng Văn Khôi ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của CBCNV Công ty trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí nhấn mạnh, cần triển khai quyết liệt các giải pháp, đồng bộ, thích ứng an toàn, linh hoạt, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao 6 tháng cuối năm và cả năm 2024. Tổ chức triển khai hiệu quả đợt thi đua cao điểm thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tháng 7 và các tháng còn lại; tiếp tục bố trí lao động linh hoạt, hợp lý, đồng thời quan tâm đến điều kiện làm việc cũng như chăm lo tốt đời sống và bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ, đảng viên, công nhân viên và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với quyết tâm cao nhất, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, tích cực triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024, tạo tiền đề bước vào thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Trong khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ôn kỷ niệm truyền thống 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/1929 -28/07/2024). Nhân ngày lễ kỷ niệm lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Công ty đã tuyên dương 95 CNVCLĐ xuất sắc, tiêu biểu, giai đoạn 2019 – 2024.
 

1 tập thể, 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 
 

Khen thưởng 10 cá nhân được tặng Bằng khen người lao động tiêu biểu xuất sắc năm 2023 của TKV
 

17 cá nhân được khen thưởng top 10 quý I và quý II năm 2024




Công đoàn Công ty đã tuyên dương 95 CNVCLĐ xuất sắc, tiêu biểu, giai đoạn 2019 – 2024.

 
Tại Hội nghị, 1 tập thể, 2 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền, từ năm 2019 – 2023; 10 cá nhân được tặng Bằng khen người lao động tiêu biểu xuất sắc năm 2023 của TKV; 17 cá nhân được khen thưởng top 10 quý I và quý II năm 2024.
 
Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết: