Công tác Tuyên truyền

Lời dặn của Tổng Bí thư trở thành “Hiệu triệu” để toàn thể Công ty Cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin ra sức thi đua

Ngày đăng: 23/7/2024

Vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, công nhân cán bộ Công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin vô cùng phấn khởi và cảm kích. Đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực của Công ty trong thời gian qua mà còn là nguồn động lực để Công ty tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà động viên CNCB Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin. (Tháng 4/2022)
 
Hơn 2 năm trước, ngày 6/4/2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, kiểm tra Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin. Đây là sự kiện ý nghĩa, vinh dự của toàn thể cán bộ, công nhân Công ty CP Than Vàng Danh –Vinacomin khi lần đầu tiên được đón đồng chí Tổng Bí thư đến thăm, động viên. Thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, Công ty đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động sản xuất bị gián đoạn. Trong lúc khó khăn đó, ai nấy cùng đều rất vui mừng, phấn khởi khi được gặp mặt đồng chí Tổng Bí thư. Mọi người vẫn nhớ như in hình ảnh đầu tiên về Bác rất gần gũi, giản dị vẫn in đậm trong trái tim mọi người. Bác đã ân cần thăm hỏi đời sống thu nhập của cán bộ, công nhân lao động, đặc biệt là thợ lò, bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của ngành than nói chung, mỏ than Vàng Danh nói riêng. Đồng chí Tổng Bí thư đặt kỳ vọng mong muốn tất cả cán bộ, công nhân đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, giai cấp công nhân nước ta trong giai đoạn mới. Hiện thực hóa kỳ vọng của đồng chí Tổng Bí thư, những năm qua, tập thể công nhân, cán bộ Công ty luôn đoàn kết, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của người thợ mỏ, phát huy nội lực, lao động sáng tạo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Sản lượng bình quân khai thác những năm gần đây đều đạt trên 3 triệu tấn/năm. Công ty đã tạo những bước đột phá về công nghệ như: Cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa; luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động vì vậy đời sống của người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao đáng kể.
 
 
Anh Phạm Hồng Nam – Nguyên Quản đốc phân xưởng KT11
 
Anh Phạm Hồng Nam – Nguyên Quản đốc phân xưởng KT11 cho biết: “Khi Bác về thăm mỏ, tôi đc Bác hỏi: Cháu sinh ra ở đâu? Và tôi đã trả lời Bác: Cháu sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Vàng Danh - Uông Bí này. Bác lại hỏi: Cháu đi làm thu nhập được bao nhiêu? Cháu được 25 triệu/tháng ạ. Bác cười và vỗ vai tôi nói: Lương của đồng chí cao hơn cả lương tôi. Nghe lời nói sao thân thương, giản dị và đầm ấm đến vậy. Chúng tôi là những người công nhân thợ mỏ được bác về thăm, được bác tặng quà, được bác gửi những lời động viên, khích lệ những người vùng than. Chúng tôi mãi mãi ghi nhớ lời bác là luôn luôn vì ngành than, vì đất nước là sản xuất thật nhiều than, đảm bảo an toàn để phát triển đất đước bền vững.”
 
 
Chị Nguyễn Thị Ánh – Công nhân Phân xưởng Điện

Chị Nguyễn Thị Ánh – Công nhân Phân xưởng Điện cho biết:Ngày 06/4 đối với tôi là một dấu ấn lịch sử, bản thân tôi là công nhân mới công tác được 13 năm tại Công ty rất vinh dự và tự hào khi được đón Tổng Bí thư về, được đứng trực tiếp trò chuyện cùng Bác Trọng tôi cảm thấy Bác là người vô cũng gần gũi, thân thiện với người dân xung quanh. Khi nghe tin Bác qua đời, tôi rất xúc động và vô cùng tiếc thương, như mất mát một điều gì đó rất to lớn. Những hình ảnh Tổng Bí thư về với đất mỏ sẽ in sâu trong trái tim của những người thợ mỏ Vàng Danh”.
 
  
Anh Phạm Văn Khoa - Phó Quản đốc Phân xưởng Khai thác 13

Anh Phạm Văn Khoa – Phó Quản đốc Phân xưởng K13 cho biết: “Bản thân tôi rất xúc động khi bác về thăm và trao quà cho những người thợ mỏ chúng tôi, cá nhân tôi cảm thấy đó là niềm vinh dự vì cũng được nhận quà của bác. Khi được Bác hỏi han về đời sống của CBCNC Công ty, tôi vô cùng tự hào mà nói rằng đời sống của chúng cháu đã được nâng lên rất nhiều và Công ty CP than Vàng Danh –Vinacomin là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam”
 
 
Chị Phạm Thị Hồng Nhung vinh dự và tự hào được nắm tay đồng chí Tổng Bí thư

Chị Phạm Thị Hồng Nhung – Nhân viên Phòng Kế toán cho biết; “Ngày 06/4/2022 Bác về thăm Công nhân Vùng mỏ tại Cty CP than Vàng Danh-Vinacomin sau chiến thắng đại dịch Covid-19 bằng sức mạnh của kỉ luật và đồng tâm. Gia đình tôi có ba thế hệ cống hiến cho ngành mỏ, được gặp gỡ, đón tiếp vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và nhà nước tôi nhận thấy đó là niềm vinh dự lớn lao, niềm hạnh phúc vô bờ. Trong suy nghĩ của tôi Bác Tổng Bí thư là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, tận tụy vì nước vì dân. Là một con người mẫu mực về đạo đức, phong cách sống và làm việc, Bác đã sống cuộc đời thanh bạch, giản dị, gần gũi; liêm khiết, gần dân, luôn vì lợi ích của nhân dân và giai cấp Công nhân. Người dành cả cuộc mình cho công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng Đất nước và luôn dành rất nhiều tình cảm cho Công nhân ngành Than. Bác mất đi là một mất mát vô cùng to lớn đối với người dân Việt Nam nói chung và Công nhân ngành than nói riêng. Mong Bác yên giấc ngàn thu và dõi theo sự phát triển hùng cường của dân tộc Việt Nam.”

Một số hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn thăm động viên CNCB Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin (Tháng 4/2022):
 
 
 






 
Bích Diệp
 

Chia sẻ bài viết: