Công tác Tuyên truyền

Công ty cổ phần Than Đèo Nai - Cọc Sáu - TKV tập huấn nghiệp vụ lao động tiền lương và chế độ chính sách cho người lao động

Ngày đăng: 30/7/2024

Ngày 27/7 vừa qua, Công ty cổ phần Than Đèo Nai - Cọc Sáu - TKV tổ chức tập huấn nghiệp vụ lao động tiền lương và chế độ chính sách cho người lao động. Dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty; cán bộ phòng Tổ chức nhân sự (TCNS), nhân viên kinh tế các đơn vị trong Công ty...

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe các đồng chí lãnh đạo Phòng TCNS Công ty trình bày các nội dung thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho CBCNV và chế độ riêng đối với lao động nữ. Ngoài các chế độ CBCNV-Người lao động được hưởng theo Luật Bảo hiểm xã hội được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20/11/2014 quy định, lao động nữ trong Công ty còn được hưởng chế độ riêng đối với lao động nữ theo Bộ Luật Lao động và Nội quy lao động của Công ty.

Công ty CP Than Đèo Nai - Cọc Sáu - TKV tập huấn nghiệp vụ lao động tiền lương và chế độ chính sách cho người lao động

Tại hội nghị cũng triển khai cụ thể “Quy chế thanh toán tiền lương của Công ty”: các chỉ tiêu giao khoán sản phẩm; cách tính lương cho các công trường, phân xưởng; cách tính lương cho cá nhân thông qua trả điểm; tiền lương phát sinh ngoài giao khoán; tiền lương học họp, thăm quan nghỉ mát và hỗ trợ điều trị; tiền lương đi làm ngày lễ và chế độ lễ,… Tại buổi tập huấn đã hướng dẫn cụ thể cách thức thực hiện các thủ tục thanh toán để đảm bảo quyền lợi kịp thời cho CBCNV-Người lao động trong Công ty, đồng thời cũng giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu về các vấn đề liên quan đến các nội dung lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội.

Qua buổi tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người sử dụng lao động và CBCNV-Người lao động đảm bảo xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: