Tin Công đoàn TKV

Hội nghị lấy ý kiến về các quy định tiền lương trong TKV

Ngày đăng: 7/8/2024

Sáng ngày 06/8/2024, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị tham gia thang lương, bảng lương trong TKV; Các cơ chế trả lương theo vị trí việc làm và gắn trách nhiệm của người lao động với công tác ATVSLĐ.

Quang cảnh Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực, Trưởng các Ban Công đoàn TKV; Ban TCNS Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thuộc Chi nhánh Công ty mẹ Tập đoàn TKV; Cán bộ thực hiện công tác tiền lương của một số đơn vị.

Căn cứ kết quả đối thoại và ý kiến tham gia của tổ chức Công đoàn, Hội đồng Thành viên Tập đoàn quyết định thông qua chủ trương ban hành mới Hệ thống thang lương, bảng lương của Công ty mẹ - TKV và các cơ chế trả lương và mức tiền lương theo vị trí việc làm áp dụng trong nội bộ TKV; Quy định trả lương, thưởng, khuyến khích và các biện pháp kinh tế gắn trách nhiệm của người lao động với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), áp dụng từ ngày 01/7/2024.

Từ ngày 01/7/2024, TKV dự kiến điều chỉnh tăng mức tiền lương trong Hệ thống thang lương, bảng lương của Công ty mẹ - TKV, do Nhà nước điều chỉnh mức tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 01/7/2024 và quy định của Trung ương về cải cách chính sách BHXH. Do đó TKV cần có lộ trình điều chỉnh tăng mức tiền lương làm căn cứ đóng và hưởng chế độ BHXH.

Thông qua Hội nghị, Công đoàn TKV tổng hợp ý kiến tham gia của các đại biểu và các đơn vị để làm cơ sở báo cáo lãnh đạo Tập đoàn điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và đúng quy định để áp dụng trong Tập đoàn.
Ban CSPL&QHLĐ Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: