Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Khảo sát cơ sở điều dưỡng thuộc Tổng công ty Khoáng sản

Ngày đăng: 21/6/2024

Để có cơ sở đánh giá tình hình thực tế việc tổ chức thực hiện chế độ điều dưỡng, chăm lo sức khỏe cho người lao động tại các cơ sở điều dưỡng trong Tập đoàn. Ngày 20/6/2024, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV tiến hành khảo sát cơ sở Trung tâm điều trị bệnh nghề và phục hồi chức năng ngành Than - Khoáng sản Việt Nam - Vimico, thuộc Tổng công ty Khoáng sản tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Phòng nghỉ đủ điều kiện phục vụ NLĐ nghỉ dưỡng
 
Trung tâm hiện có 61 phòng ở mới được nâng cấp sửa chữa từ năm 2023, hằng năm tiếp đón điều dưỡng cho trên 2.500 công nhân các đơn vị trong Tập đoàn, cơ sở bố trí nhà ăn phục vụ cho 200 xuất ăn, phòng rèn luyện thể lực, phòng hát karoke, bể bơi phục vụ người lao động trong thời gian điều dưỡng tại Trung tâm.
 


Vị trí địa lý và các điều kiện tốt phục vụ nghỉ dưỡng 
 
Với vị trí địa lý, thời tiết và các sản phẩm du lịch đặc sắc của vùng Tây Bắc, Trung tâm là địa chỉ hấp dẫn cho cho công nhận lao động các đơn vị trong TKV nghỉ điều dưỡng, hỗ trợ điều trị.
 

Đoàn công tác khảo sát cơ sở vật chất phục NLĐ nghỉ dưỡng
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu yêu cầu Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm lo sức khoẻ cho người lao động trơng thời gian điều dưỡng, thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, khai thác các điểm vui chơi giải trí của khu du lịch Sa Pa tạo điều kiện cho công nhân lao động được thăm quan.

Về phía Trung tâm đề nghị TKV có hướng dẫn về thời gian điều dưỡng, mức chi phí chung thống nhất giữa các đơn vị trong Tập đoàn./.
Ban CSPL & QHLĐ Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: