Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Khảo sát cơ sở điều dưỡng phục vụ người lao động

Ngày đăng: 11/6/2024

Để có cơ sở đánh giá tình hình thực tế việc tổ chức thực hiện chế độ điều dưỡng, chăm lo sức khỏe cho người lao động tại các cơ sở điều dưỡng trong Tập đoàn. Trong 2 ngày 10, 11/6/2024, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV tiến hành khảo sát các cơ sở điều dưỡng thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc và Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc.
Đoàn khảo sát cơ sở khách sạn Phương Đông, thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc
 
Theo đó, Đoàn công tác tiến hành khảo sát cơ sở khách sạn Phương Đông, thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc tại Cửa Lò, TP Vinh, Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng Ngành than thuộc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, tại TP Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Đoàn công tác tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ công tác điều dưỡng, hỗ trợ điều trị cho người lao động. Qua nắm bắt tình hình và trao đổi với đại diện 2 đơn vị, Đoàn công tác nhận thấy các cơ sở điều dưỡng, khách sạn được đầu tư trên 20 năm, nhiều hạng mục đã xuống cấp, hằng năm các cơ sở đón và điều dưỡng trên 2 nghìn lượt người lao động các đơn vị trong Tập đoàn.
 
Khảo sát Trung tâm điều dưỡng Ngành than thuộc Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc
 
Về phía các đơn vị có cơ sở điều dưỡng mong muốn Tập đoàn có hướng dẫn về thời gian và mức chi phí trong thời gian điều dưỡng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất nhằm phục vụ người lao động được tốt hơn.
 
Đoàn kiểm tra thực tế cơ sở vật chất Trung tâm điều dưỡng Ngành than - Sầm Sơn
 
Đoàn công tác đề nghị các đơn vị chủ động đổi mới chương trình, dịch vụ điều dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thu hút người lao động đến điều dưỡng, xây dưng đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp hơn. Đồng thời đánh giá tổng thể cơ sở vật chất và kế hoạch phục vụ để có cơ sở đề nghị đơn vị quản lý, Tập đoàn và Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác điều dưỡng cho công nhân và người lao động./.
 
Ban CSPL & QHLĐ Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: