Tin Công đoàn TKV

Kiểm tra chuyên đề về thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2024

Ngày đăng: 18/5/2024

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và Kế hoạch về việc kiểm tra chuyên đề thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2024 của BTV Công đoàn TKV. Ngày 15/5, đoàn kiểm tra giám sát của Công đoàn TKV do đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc thực hiện, giám sát công tác ATVSLĐ tại Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm.

Đoàn kiểm tra giám sát của Công đoàn TKV nghe báo cáo kết quả kiểm tra của Công đoàn Than Hà Lầm

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe báo cáo kết quả kiểm tra của Công đoàn Công ty CP Than Hà Lầm. Theo đó, từ ngày 8/4 đến ngày 16/4/2024,  Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Công ty đã tiến hành kiểm tra chuyên đề công tác tuyên truyền Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy định của Công ty và thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2024 tại 20 Công đoàn bộ phận.

Kết quả kiểm tra cho thấy các văn bản chỉ đạo của Công đoàn Công ty ban hành và phối hợp ban hành được triển khai thực hiện đầy đủ, nhất là về chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho CBCNLĐ; Thỏa ước lao động tập thể của Công ty được phổ biến nội dung đến từng CBCNLĐ trong đơn vị; có sổ theo dõi đoàn viên công đoàn.
 

Uỷ ban kiểm tra Công đoàn Công ty tiến hành kiểm tra chuyên đề tại các Công đoàn bộ phận

Các đơn vị đã xây dựng Chương trình hành động cụ thể về thực hiện công tác ATVSLĐ phù hợp với thực tế sản xuất, nêu rõ trách nhiệm của từng tổ chức đoàn thể nhằm nâng cao công tác đảm bảo ATVSLĐ của đơn vị, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của CNLĐ về công tác an toàn. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức thực hiện nhiều giải pháp cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ như: lắp đặt tời vận chuyển vật liệu, xúc dọn hạ nền, lắp đặt vòi phun sương dập bụi, chống ồn cho các vị trí làm việc tại khu vực nồi hơi, trạm vận hành bơm…

Sau khi nghe báo cáo, đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó chủ tịch Công đoàn TKV yêu cầu tiếp tục kiện toàn công tác công đoàn và thực hiện tốt các Nghị quyết, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Công đoàn các cấp, nhất là về chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho CBCNLĐ, thực hiện tốt các giải pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và đảm bảo ATVSLĐ.   
 
Thu Hằng – Mạnh Hưng

Chia sẻ bài viết: