Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV nghe phản ảnh hoạt động công đoàn Quý I năm 2024

Ngày đăng: 21/3/2024

Trong các ngày 18 và 20/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (CĐTKV) tổ chức hội nghị báo cáo phản ảnh phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn Quý I năm 2024 các đơn vị vùng Miền Nam, Tây Nguyên và Hà Nội.

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Tây Nguyên - Miền Nam
 
Chủ tịch Công đoàn TKV và Thường trực chủ trì; các Trưởng ban, Kế toán trưởng Công đoàn TKV tham gia hội nghị; đại diện lãnh đạo công đoàn các đơn vị tham gia báo cáo phản ảnh.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Hà Nội
 
Báo cáo tổng hợp và các ý kiến trực tiếp tại hội nghị đã đánh giá: các cấp công đoàn trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động; phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể trong hệ thống chính trị thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nhất là trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo chu đáo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa cao; tham gia cùng cơ quan chuyên môn xây dựng các quy chế, quy định, nhất là các quy định liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động...
 

Các đại biểu thăm phòng thí nghiệm thuộc Công ty CP Địa chất và Khoáng sản
 

 

Đại biểu Công đoàn các đơn vị phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Ngoài báo cáo thuận lợi và kết quả đạt được, các đơn vị nêu ra những vấn đề khó khăn, bất cập khi triển khai thực hiện nhiệm vụ và những đề xuất kiến nghị cụ thể với Công đoàn cấp trên và Tập đoàn.
 



Đại biểu đại diện các Ban Công đoàn TKV phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Theo lĩnh vực phụ trách, các ban Công đoàn TKV đã đánh giá kết quả hoạt động trao đổi các vấn đề có liên quan và đề nghị những nội dung cụ thể công đoàn các đơn vị cần triển khai trong Quý II và cả năm 2024.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Tây Nguyên - Miền Nam
 
Kết luận hội nghị, Thường trực Công đoàn TKV đánh giá cao hoạt động của công đoàn các đơn vị trong công tác phối hợp triển khai nhiều nội dung, đồng hành cùng chuyên môn thực hiện nhiệm vụ; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo mọi người lao động đều được chăm lo, thụ hưởng, đặc biệt các hoạt động tại chương trình Tết thợ mỏ - 2024. Đồng thời đề nghị công đoàn các đơn vị cần lưu ý trong nâng cao nghiệp vụ, công tác thông tin báo cáo hai chiều; quan tâm các chế độ chính sách như: rà soát việc thực hiện theo các nội dung Thỏa ước lao động tập thể, nội quy hội nghị NLĐ Tập đoàn, Quy chế dân chủ, các vấn đề về tiền lương, phân phối lại, ăn ca, ăn công nghiệp, an toàn lao động, nhà ở công nhân, nhà ở tập thể; chương trình Sạch đẹp – Văn minh; phối các nội dung thi đua giai đoạn 1; triển khai kế hoạch Tháng Công nhân, Tháng hành động về AT-VSLĐ, các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kế hoạch thực hiện chương trình truyền thông công đoàn giai đoạn 2023-2028 và các hoạt động khác./.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: