Tin Công đoàn TKV

Hội thảo chuyên đề Khối thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày đăng: 12/8/2024

Ngày 12/8/2024, tại Trụ sở Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Khối thi đua Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề: Góp ý, hoàn thiện các văn bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên đề Tổng LĐLĐ Việt Nam; Thường trực, Trưởng các ban Công đoàn các đơn vị trực thuộc khối thi đua. Các đồng chí Trưởng, Phó khối thi đua chủ trì hội thảo. 
 

Quang cảnh Hội thảo
 
Báo cáo đề dẫn hội thảo đề nghị tập trung thảo luận, tham gia vào các nội dung: Quy định bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc tại công đoàn cơ sở; Quy định mẫu về mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn với các Liên đoàn Lao động Tỉnh, Thành phố và Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng đoàn viên và công đoàn các cấp trong hệ thống công đoàn.

Từ thực tế hoạt động và định hướng đề dẫn, các đơn vị đã tham gia nhiều ý kiến có liên quan đến các văn bản hướng dẫn Tổng Liên đoàn triển khai đồng thời đề xuất kiến nghị bổ sung, điều chỉnh phù hợp thực tiễn hoạt động tại các đơn vị đặc thù như Khối thi đua.
 

Đ/c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV tham gia góp ý tại Hội thảo
 
Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tham gia Hội thảo với các nội dung: Dự thảo Quy định bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc tại công đoàn cơ sở; Dự thảo quy định mẫu về mối quan hệ phối hợp công tác giữa công đoàn ngành trung ương và tương đương với LĐLĐ tỉnh, thành phố; Dự thảo hướng dẫn đánh giá chất lượng đoàn viên và công đoàn các cấp trong hệ thống công đoàn Việt Nam và Quản lý quỹ xã hội - từ thiện, Quỹ mái ấm công đoàn.

Phát biểu ý kiến tại Hội thảo đại diện các Ban chuyên đề Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao tinh thần chuẩn bị, chất lượng các báo cáo tham luận và trách nhiệm của Khối thi đua theo ý kiến chỉ đạo của Tổng Liên đoàn; phân tích, làm rõ một số nội dung các đại biểu đã tham gia, đề nghị một số nội dung cụ thể cho các đơn vị đề xuất về Tổng Liên đoàn. Đồng thời đề nghị Khối thi đua tiếp tục tổng hợp, thống nhất các ý kiến tham gia về các nội dung có liên quan để trình Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: