Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc tăng cường các hoạt động đảm bảo công tác ATVSLĐ

Ngày đăng: 14/8/2024

Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty công nghiệp Mỏ Việt Bắc về tổ chức Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Trong tháng 7 và đầu tháng 8 năm 2024, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức các hoạt động thiết thực, tham gia cùng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn lao động tại các đơn vị sản xuất trong Tổng công ty.
Các cấp công đoàn trong Tổng công ty đã chủ động và phối hợp cùng chuyên môn tăng cường kiểm tra thực hiện công tác ATVSLĐ đột xuất và trực tiếp đối với người lao động tại các vị trí làm việc trong ca sản xuất. Thành lập đoàn kiểm tra an toàn của công đoàn cơ sở; xây dựng nội dung và phương pháp kiểm tra ngắn gọn, hiệu quả, hỏi đáp trực tiếp người lao động; đảm bảo yêu cầu kiểm tra và không làm gián đoạn, ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, không tạo tâm lý, áp lực đối với người lao động. Các nội dung kiểm tra người lao động gồm: nắm rõ ca lệnh, nhiệm vụ công việc được giao, nắm rõ biện pháp an toàn giao cùng công việc; nắm được quy trình vận hành, nội quy lao động liên quan đến công việc được giao; đánh giá hiện trường và nhận diện được một số mối nguy hiểm thường gặp khi thực hiện công việc.

Kết quả trong tháng 7 và đầu tháng 8, công đoàn cơ sở đã kiểm tra và phối hợp kiểm tra trực tiếp 28 người lao động tại các vị trí làm việc; Công đoàn Tổng công ty kiểm tra 17 người lao động tại các vị trí làm việc. Qua việc kiểm tra trực tiếp người lao động đã có những kiến nghị, nhắc nhở, góp ý và động viên người lao động tăng cường tự chủ, trách nhiệm cá nhân đối với việc đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất; đồng thời qua kết quả kiểm tra người lao động, các đoàn kiểm tra đã có những góp ý đối với công tác quản lý lao động, chỉ huy sản xuất, đảm bảo ATVSLĐ tại các phân xưởng.

Chương trình tăng cường kiểm tra an toàn đối với người lao động sẽ được duy trì thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2024, các biên bản, báo cáo kết quả kiểm tra người lao động hàng tháng được gửi về theo dõi tại Công đoàn Tổng công ty.

Một số hình ảnh:
 








 
Lê Chí Lộc

Chia sẻ bài viết: