Công tác An toàn vệ sinh lao động

Hoạt động mạng lưới ATVSV Công ty Than Quang Hanh

Ngày đăng: 29/7/2024

Sáng ngày 26/7 vừa qua, tại Nhà giao ca Phân xưởng Khai thác 7 - Công ty than Quang Hanh. Công đoàn Công ty Than Quang Hanh tổ chức sinh hoạt điểm về hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) nhằm nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ, nắm bắt hoạt động thực tế của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị trong Công ty.

Quang cảnh buổi sinh hoạt mạng lưới ATVSV
 
Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Ban CSPL&QHLĐ Công đoàn TKV; Về phía Công ty có các đồng chí Thường trực Công đoàn Công ty; các phòng chuyên môn: Phòng ATBHLĐ, TCLĐ - YT; CV; Chủ tịch Công đoàn bộ phận, ATVSV Phân xưởng Khai thác 7 cùng một số đơn vị trong Công ty.

Buổi sinh hoạt đã kiểm điểm kết quả hoạt động của mạng lưới ATVSV trong 6 tháng đầu năm 2024, chỉ rõ những hạn chế tồn tại; Đánh giá phân tích nguyên nhân các vụ TNLĐ, vi phạm an toàn tại Công ty, hoạt động của mạng lưới ATVSV cũng như điều kiện sản xuất của các đơn vị.

Thông qua buổi sinh hoạt, Công đoàn công ty cùng các phòng chức năng đã thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho mạng lưới ATVSV nội dung các văn bản chỉ đạo của cấp trên và Công ty về công tác ATVSLĐ. Thông báo rút kinh nghiệm kịp thời các vụ TNLĐ, sự cố thiết bị trong năm của các đơn vị trong Tập đoàn và Công ty. Cảnh báo các nguy cơ gây mất an toàn trong sản xuất tại các đơn vị và biện pháp phòng tránh. Hướng dẫn bổ xung các kỹ năng nghiệp vụ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho mạng lưới ATVSV, đồng thời tiếp nhận và báo cáo Giám đốc công ty chỉ đạo xử lý kịp thời dứt điểm các kiến nghị đề xuất của mạng lưới ATVSV…
 




Nhiều ý kiến tham gia của ATV

Tại buổi sinh hoạt, các ATV của các Phân xưởng đã đề xuất một số ý kiến nhằm làm tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ tại đơn vị, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất như: Về kỹ thuật cơ bản trong lò chợ; công tác thoát tải than trong lò chợ; công tác di khung giá lò chợ; công tác vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp; chế độ ăn uống, sinh hoạt, tiền lương, thưởng...
 

Đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo 
 
Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã chỉ đạo nhiều giải pháp có tính hiệu quả cao để nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVVSV trong thời gian tới như: Tăng cường huấn luyện và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ ATVSV đảm bảo tính nhạy hơn để phòng tránh TNLĐ do lỗi chủ quan; Thường xuyên cập nhật đánh giá các nguy cơ mất an toàn để kịp thời phổ biến, tuyên truyền, cảnh báo cho người lao động. Kiểm tra rà soát đánh giá mức độ an toàn khi sử dụng của các thiết bị, dụng cụ làm việc và có kế hoạch trang bị bổ sung các dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động cá nhân có tính năng tốt, đảm bảo an toàn để bảo vệ tốt nhất cho người lao động trong quá trình sản xuất; Tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, ăn ở, đi lại cho NLĐ...

Việc tổ chức sinh hoạt điểm giúp cho mạng lưới ATVSV phản ánh đúng thực trạng về công tác ATVSLĐ tại đơn vị, góp phần tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động của mạng lưới ATVSV, có giải pháp linh hoạt sáng tạo trong hoạt động, nâng cao hiệu quả về công tác ATVSLĐ và kết quả hoạt động SXKD chung của các đơn vị và toàn Công ty.     
 
   
Công đoàn TKV khen thưởng cho 27 ATVSV thuộc các đơn vị trong Công ty vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của mạng lưới ATVSV 6 tháng đầu năm 2024.
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV khen thưởng cho 27 ATVSV thuộc các đơn vị trong Công ty vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của mạng lưới ATVSV 6 tháng đầu năm 2024 với mức 1 triệu đồng/người./.

Hồng Nga - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết: