Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV giữ vững công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2024

Ngày đăng: 4/7/2024

Chiều ngày 03/7, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn, VSLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tổng kết “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường được Công ty Tuyển than Cửa Ông triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện được nâng cao, nhiều biện pháp kỹ thuật an toàn được thực hiện. Công ty chú trọng đầu tư trang thiết bị mới, từng bước cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động. Sức khoẻ người lao động được chăm lo chu đáo, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của Công ty. 6 tháng đầu năm 2024, Công ty không để xảy tai nạn lao động, sự cố thiết bị loại I, loại II; không có sự cố cháy nổ và thiệt hại về cháy nổ, mưa bão do chủ quan gây ra, đạt được mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả”, đáp ứng tốt chủ đề Tháng hành động ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2024.

Đặc biệt, video clip “Thay đổi nhận thức để làm việc an toàn”, video đạt giải nhất về công tác AT, VSLĐ, PCCC năm 2024 do CBCNV Phân xưởng Cơ khí thực hiện được trình chiếu tại Hội nghị đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật lao động, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình sản xuất trong CBCNV Công ty.
 

Đ/c Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác AT,VSLĐ năm 2024 
 
Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tăng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đánh giá tổng kết tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2024, phát động tháng thi đua cao điểm thực hiện tháng ATVSLĐ – Tháng 7 năm 2024. Theo đó, tháng Công nhân năm 2024, nhiều hoạt động trọng tâm đã được Công đoàn Công ty triển khai thực hiện như: Phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, nâng cao vai trò chất lượng hoạt động mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu; thăm hỏi công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo quyền, lợi ích tốt nhất cho người lao động; phát phiếu thăm dò và kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng, định lượng bữa ăn giữa ca và bồi dưỡng hiện vật cho người lao động; tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, người lao động… Thông qua đó đã động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực lao động sản xuất, đồng hành cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện mục tiêu “An toàn – Đoàn kết – Phát triển - Hiệu quả”. Tiếp nối Tháng Công nhân năm 2024, các hoạt động thi đua tháng 7, tháng cao điểm về công tác ATVSLĐ phải được tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, người lao động đối với công tác ATVSLĐ; khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua; phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động, không để xảy ra sự cố thiết bị.

Thay mặt BCH Công đoàn Công ty, đồng chí Đỗ Văn Tăng kêu gọi CBCNV các đơn vị tích cực hưởng ứng, hăng hái thực hiện thắng lợi kế hoạch tháng thi đua, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2024, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng Công ty phát triển toàn diện và bền vững.

Dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Khôi - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty biểu dương những thành tích Công ty đạt được trong công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2024. Kết quả này đến từ hiệu quả trong công tác điều hành, quản lý của cả hệ thống chính trị và hơn hết là ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật lao động của CBCNV toàn Công ty. 6 tháng cuối năm dự báo sẽ còn nhiều thử thách, song để công tác AT, VSLĐ được giữ vững, đồng chí đề nghị cần tăng cường hơn nữa việc quản lý, giám sát của các phòng ban trong từng lĩnh vực; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý con người của người đứng đầu các đơn vị; thường xuyên cập nhật những vụ việc liên quan đến công tác ATVSLĐ trong Tập đoàn và cả nước để tuyên truyền, uốn nắn ý thức của CBCNV kịp thời.
 







Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
 
Nhân dịp này, 02 tập thể và 03 cá nhân đã được tặng Bằng khen của Bộ Công thương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ,PCCN năm 2023; Công ty đã kịp thời động viên khen thưởng các tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ và trong triển khai phong trào thi đua thực hiện tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch” 6 tháng đầu năm 2024; trao giải vòng chung kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về công tác ATVSLĐ” năm 2024.
 
Ngọc Nhung
 

Chia sẻ bài viết: