Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hà Lầm thực hiện tốt công tác An toàn VSLĐ 6 tháng đầu năm 2024

Ngày đăng: 2/7/2024

Với quan điểm nhất quán “đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo và chỉ đạo sản xuất” - “nơi nào an toàn mới bố trí sản xuất” và hiệu quả quản lý của cả hệ thống chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về ATVSLĐ, Công ty CP Than Hà Lầm đã hoàn thành tốt công tác AT VSLĐ 6 tháng đầu năm 2024.

Quang cảnh hội nghị
 
Ngày 30/6/2024, Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các phòng, đơn vị và gần 400 đại biểu là các cá nhân tiêu biểu, an toàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Than Hà Lầm đã bám sát các chỉ đạo của Nhà nước và Tập đoàn, với quan điểm nhất quán “đảm bảo an toàn là ­ưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo và chỉ đạo sản xuất”-“ nơi nào an toàn thì nơi đó sản xuất, nơi nào chưa an toàn bằng các giải pháp kỹ thuật an toàn đưa về trạng thái an toàn mới bố trí sản xuất”.

Bằng nhiều giải pháp như: ban hành nghị quyết và các văn bản chỉ đạo về công tác AT-VSLĐ nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp đảm bảo AT-VSLĐ phòng ngừa sự cố, TNLĐ; tổ chức huấn luyện tăng cường công tác ATVSLĐ, dự báo nguy cơ rủi ro cho toàn thể người lao động. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất. Xử lý kịp thời những nguy cơ mất an toàn như: nguy cơ xuất lộ nước, lộ khí tại các lò chợ. Các hồ sơ pháp lý về công tác ATVSLĐ và công tác mỏ đảm bảo theo đúng quy chuẩn của nhà nước, quy định của TKV, phù hợp với điều kiện thực tế. Hoàn thành kế hoạch ATVSLĐ, kế hoạch PCCC, PCMB, phòng ngừa bục nước, kiểm soát khí và phòng ngừa than tự cháy. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng tháng ATVSLĐ – tháng công nhân năm 2024… Công ty đã giữ vững công tác ATVSLĐ theo chiến lược an toàn đề ra, không để xảy ra sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, số vụ/người tai nạn lao động đã giảm 20% so với cùng kỳ năm 2023, (4 vụ/4 người). Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch đề ra: than nguyên khai sản xuất 1.199.000 tấn, tiêu thụ: 1.126.000 tấn, doanh thu: 1.490 tỷ đồng, tiền lương bình quân 19,2 trđ/người/tháng.
 

Đ/c Bùi Thanh Đoàn, Phó giám đốc Công ty triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
 
Hội nghị đã được nghe các tham luận của các đơn vị để giữ vững và làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo AT VSLĐ trong 6 tháng cuối năm; các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương ghi nhận những thành tích đạt được của các cá nhân, đơn vị trong thời gian qua, đồng thời triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo ATVSLĐ 6 tháng cuối năm, động viên các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật đồng tâm, quyết giữ vững các mục tiêu ATVSLĐ trong 6 tháng cuối năm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2024 của Công ty.
 





Công ty khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2024
 
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã khen thưởng cho 8 tập thể và 68 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2024.

Thu Hằng – Mạnh Hưng
 

Chia sẻ bài viết: