Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Khe Chàm triển khai huấn luyện ATVSLĐ Qúy III/2024

Ngày đăng: 25/6/2024

Thực hiện chỉ đạo của Tổng giám đốc TKV “V/v tăng cường công tác huấn luyện AT-VSLĐ tại các đơn vị”, Công ty Than Khe Chàm - TKV ban hành kế hoạch và thực hiện huấn luyện AT-VSLĐ cho các đơn vị. Theo đó, công tác huấn luyện AT-VSLĐ của mỗi quý được các đơn vị trong công ty tổ chức huấn luyện cho người lao động hoàn thành trước ngày 15 của tháng đầu quý.

Ngày 23/6/2024, tại các địa điểm phòng họp số 2, phòng học số 1, hội trường, bếp Khe Chàm 3… các đơn vị gồm: CTKT1, KT2, KT4, KT8, KT10, PXTM trong công ty phối hợp với cán bộ Phòng AT, CV, KCM, TCNS đã tổ chức huấn luyện công tác AT-VSLĐ quý III năm 2024 cho CBCN trong đơn vị đảm bảo sát với công việc của người lao động được giao trong quý.


Cán bộ, CNLĐ các đơn vị tham gia huấn luyện về công tác AT-VSLĐ quý III năm 2024

Trong buổi huấn luyện AT-VSLĐ, CBCN các công trường, phân xưởng được các cán bộ giảng viên cơ hữu của công ty, cán bộ có trình độ, kiến thức, kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác đã thông tin tình hình các vụ TNLĐ ở công ty và Tập đoàn TKV trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, cán bộ các đơn vị huấn luyện các nội dung có liên quan đến các lĩnh vực nhiệm vụ được giao của đơn vị (về KTCB-VSCN trong khai thác, đào lò; an toàn về lắp đặt, sửa chữa và sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ, công tác đi lại, vận chuyển vật liệu, thông gió, kiểm soát khí, gió mỏ, cơ khí, phục vụ....). Đặc biệt chú trọng về nội dung an toàn trong xử lý các tình huống, ứng cứu, thủ tiêu sự cố thường gặp trong quá trình làm việc nhằm phòng tránh sự cố, TNLĐ; công tác nhật lệnh sản xuất, dự báo nguy cơ cho người lao động và các quy định, quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia ban hành. Kết thúc buổi huấn luyện, CBCN các đơn vị làm bài kiểm tra thu hoạch về công tác AT-VSLĐ liên quan đến công việc mình làm.


CNCB các đơn vị làm bài kiểm tra thu hoạch về công tác AT-VSLĐ liên quan đến công việc mình làm

Huấn luyện định kỳ công tác AT-VSLĐ hàng quý nhằm giúp CBCNV trong đơn vị được ôn lại kiến thức, nắm vững những quy định, hình dung được những nguy cơ có thể xảy ra để có biện pháp phòng tránh, nâng cao tính tự chủ an toàn, kỹ năng tự nhận diện nguy cơ rủi ro và thực hiện các biện pháp kiểm soát, giải trừ các nguy cơ gây mất an toàn, góp phần ngăn ngừa các nguy cơ dẫn đến sự cố, TNLĐ gây mất an toàn trong quá trình sản xuất, vì an toàn của bản thân, của đồng đội để có những hành động đúng trong công việc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác AT-VSLĐ của công ty trong thời gian tới.

Vũ Văn Trại - Bùi Quang Tập

Chia sẻ bài viết: