Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công đoàn Công ty Xây lắp mỏ tập huấn nghiệp vụ mạng lưới An toàn vệ sinh viên

Ngày đăng: 24/6/2024

Nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ An toàn vệ sinh viên (ATVSV) trong việc tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, thực thi có hiệu quả chức năng nhiệm vụ của ATVSV. Ngày 22/6 vừa qua, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Công ty Xây lắp mỏ phối hợp cùng Chuyên môn tổ chức lớp tập huấn ATVSV năm 2024 cho đội ngũ An toàn vệ sinh viên các đơn vị.
Với 169 ATVSV được Công ty tổ chức tập huấn thành 03 lớp, thời gian tổ chức các lớp tiếp theo vào tháng 7, tháng 8 năm 2024. Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí Uỷ viên BCH Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và ATVSV trong toàn công ty. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng tháng an toàn vệ sinh lao động của Công đoàn công ty.
 

Đ/c Phạm Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Phạm Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn công ty, đồng chí Vũ Nam Định - Phó giám đốc công ty đã ghi nhận những đóng góp của các Công đoàn bộ phận, mạng lưới ATVSV trong thời gian qua, mong rằng những người làm công tác an toàn, ATVSV làm tốt hơn nữa chức năng kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao nhận thức đối với công tác ATVSLĐ.

Sau lớp tập huấn giúp cho mạng lưới ATVSV hiểu rõ về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, qua đó nâng cao tính chủ động trong công tác phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chủ động đề xuất, kiến nghị những nguy cơ rủi ro, tiểm ẩn gây mất an toàn trong lao động sản xuất để khắc phục, giải quyết kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất, vì mục tiêu phát triển bền vững của Công ty.

Cũng trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Lịch sử quốc gia Pò Hèn - TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để tưởng nhớ những Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.
Nguyễn Văn Bình

Chia sẻ bài viết: