Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Địa chất mỏ chủ động ứng phó với bão số 3

Ngày đăng: 11/9/2024

Trước diễn biến phức tạp của bão Yagi khi đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Địa chất mỏ đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp để ứng phó với mưa lớn, gió mạnh, lũ quét, ngập úng và sạt lở đất.

Trụ sở Công ty CP Địa chất mỏ sau bão Yagi
 
Các tổ sản xuất chủ động kiểm tra, rà soát, củng cố chằng chống nhà ở, gia cố công trình khoan; khơi thông, nạo vét hệ thống thoát nước phòng ngừa nguy cơ ngập úng. Bố trí lực lượng trực tại các vị trí trọng yếu chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn đã xây dựng phương án, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
 
Công tác dự báo và phòng, chống được triển khai sớm và toàn diện ở nhiều vị trí trong công ty: nhà xưởng, kho bãi, công trình khoan, trụ sở làm việc... đã hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do bão Yagi gây ra. Ngay sau khi bão tan, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã cùng Ban Quản lý điều hành, các lực lượng của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty, đội xung kích phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn trực tiếp và đặc biệt là cán bộ công nhân viên ở khu vực gần trụ sở Công ty đã không quản ngại mưa to, gió lớn tích cực tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai.
 


CNCB công ty nỗ lực khắc phục thiệt hại mưa bão, tập trung cho sản xuất
 
Các tổ đội sản xuất, phòng ban đã khẩn trương thu dọn mái tôn, cây đổ; củng cố lại nhà ở; chuẩn bị vật tư, công cụ, dụng cụ; gia cố tháp khoan; lắp đặt, căn chỉnh thiết bị khoan; san gạt đường khoan với tinh thần cao nhất khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra để duy trì sản xuất.
 
Với những biện pháp cụ thể kịp thời của Lãnh đạo Công ty cùng nỗ lực vượt khó, đoàn kết đồng lòng của tập thể người lao động, chỉ sau 12 tiếng sau khi bão tan, Công ty Địa chất mỏ đã thực hiện tốt mục tiêu ứng phó với bão Yagi, đảm bảo an toàn cho tính mạng người lao động và tài sản của Công ty, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, tập trung trong thời gian ngắn nhất để ổn định tiếp tục sản xuất.
 
Qua việc tập trung khắc phục thiệt hại của cơn bão Yagi đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng nhau vượt qua khó khăn, chung sức chung lòng để thực hiện nhiệm vụ của người lao động Địa chất mỏ trên vùng than Đông Bắc.
 
Lê Hữu Hùng

Chia sẻ bài viết: