Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu chủ động trong công tác phòng chống mưa bão, bảo vệ mỏ an toàn

Ngày đăng: 14/9/2024

Xác định được mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3, Công ty Than Nam Mẫu đã chủ động phòng chống, ứng phó với bão, bảo vệ mỏ an toàn và nhanh chóng khắc phục ảnh hưởng của bão để sớm sản xuất trở lại.

Hiện trường mặt bằng sản xuất +125 sau bão số 3
 
Để đảm bảo an toàn cho người lao động, Than Nam Mẫu đã lệnh cho các đơn vị dừng sản xuất trước cơn bão, cắt cử người túc trực cùng Ban chỉ đạo PCTT - TKCN Công ty sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, Công ty đã tập trung tất cả nhân lực, vật lực triển khai các biện pháp phòng chống ngập lụt, bằng mọi cách có thể ngăn cho nước không chảy vào mỏ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công ty, Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN đã túc trực 24/24 tại Trung tâm ĐHSX +125. Tất cả lực lượng tinh nhuệ nhất của Công ty đã được lệnh triệu tập, có mặt tại Trung tâm ĐHSX +125 sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố. 
 
Lãnh đạo Công ty trực 24/24h tại Trung tâm ĐHSX mức +125 chỉ huy, triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó bão, phòng chống ngập mỏ

Ban Chỉ đạo đã họp phân tích tình hình và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận giải quyết nhiệm vụ, từ việc tổ chức phòng chống ngập lụt các diện sản xuất trong hầm lò, các công trình nhà xưởng, mặt bằng sản xuất đến việc ứng cứu các đơn vị bạn, các địa bàn dân cư trên địa bàn. Quan điểm chỉ đạo nhất quán là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, giảm thấp nhất thiệt hại về tài sản, vật tư, thiết bị, nếu thấy nguy hiểm phải rút hết người ra khu vực an toàn. Thông tin tại các vị trí xung yếu của Công ty thường xuyên cập nhật báo về Ban Chỉ đạo có phương án xử lý kịp thời. Các biện pháp bơm thoát nước được đề xuất, bàn bạc lựa chọn phương án tối ưu nhất, hệ thống máy phát điện của Công ty được huy động chạy 24/24, đảm bảo cấp điện liên tục cho hầm bơm mức -50 kịp thời thoát nước cho toàn mỏ. 

Với tinh thần quyết tâm, nỗ lực của toàn thể CB, CNLĐ, Than Nam Mẫu đã giữ an toàn cho các diện sản xuất. Công ty đã khắc phục ảnh hưởng của bão, đồng thời bố trí sản xuất, làm việc trở lại bình thường sau bão.

Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: