Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Uông Bí: Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 16/9/2024

Ngày 13/9 vừa qua, Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 08 gia đình Công nhân (trong đó 07 nhà xây mới và 01 nhà sửa chữa).

Công đoàn Công ty trao kinh phí của Công đoàn TKV và Công ty hỗ trợ gia đình anh Trần Quang Huy, PX CG-CK1
 
07 công nhân được nhận nhà mới “Mái ấm Công đoàn” gồm: Nguyễn Văn Việt - PX K3, Đinh Văn Tư - PX K5, Giang Mạnh Khương - PX K6, Nguyễn Tiến Ngọc - PX K11, Trần Quang Huy - PX CG-CK1, Nguyễn Văn Quân - PX XDMT, Hoàng Văn Chinh - PX VTL2 và 01 nhà sửa chữa Trần Văn Chiến - PX K15. Các công nhân đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, việc xây dựng một ngôi nhà để tránh trú mưa, nắng là một việc rất khó thực hiện.

Qua khảo sát tình hình thực tế tại cơ sở, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ 580 triệu đồng (nhà xây mới 80 triệu đồng/gia đình, nhà sửa chữa 20 triệu đồng/gia đình), cùng với số tiền các gia đình tiết kiệm và vay mượn anh em bạn bè. Sau gần 5 tháng thi công xây dựng, các gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang và đưa vào sử dụng.
 

Trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Quân - Phân xưởng Xây dưng - Môi trường
 
Nhân dịp này, Công ty Than Uông Bí đã tặng mỗi gia đình công nhân về nhà mới một phần quà có giá trị 10 triệu đồng và nhà sửa chữa là 5 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao nhà mới, Nguyễn Văn Quân là công nhân phân xưởng XDMT xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Công đoàn các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho anh có được ngôi nhà vững chãi trong mùa mưa bão: “Trước đây gia đình tôi ở ngôi nhà cấp 4 chật chội và dột nát, mỗi khi mùa mưa bão đến tôi rất sợ,  nhưng không có đủ khả năng để xây một ngôi nhà cho gia đình mình, được sự quan tâm động viên của CĐBP, Công đoàn công ty than Uông Bí và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, tôi đã vay mượn thêm số tiền của anh em họ hàng để xây nhà. Vậy là từ nay tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, dù có mưa bão tôi cũng không phải lo sợ nữa”.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã làm nổi bật vị trí của công đoàn các cấp với chức năng chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, dây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ gánh nặng đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty và Ngành Than./.
 
                                                                                           Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết: