Thi đua lao động sản xuất

Công ty Môi trường - TKV: Vận hành thử nghiệm băng tải vận chuyển than mức tin cậy 72 giờ đủ tải

Ngày đăng: 3/10/2024

Trong các ngày từ ngày 23 - 26/9 vừa qua, Công ty Môi trường - TKV đã vận hành thử nghiệm 72 giờ đủ tải toàn tuyến “Hệ thống băng tải vận chuyển than từ mặt bằng sân công nghiệp mỏ Tràng Bạch đến mặt bằng +56 Mạo Khê”. Đây là Dự án do Công ty làm chủ đầu tư, với mức vốn đầu tư 460 tỷ đồng. Khởi công ngày 26/7/2023, khánh thành ngày 18/9/2024. Băng tải có chiều dài toàn tuyến là 6km, với năng suất vận chuyển 1,7 triệu tấn than/năm.


Ban chỉ đạo theo dõi hệ thống vận hành qua màn hình

Thực hiện cam kết của Công ty Môi trường - TKV về việc đảm bảo tiến độ, chất lượng vận hành nghiệm thu hệ thống băng tải này, trước đó Công ty Môi trường - TKV cùng với các đơn vị thi công đã tiến hành chạy thử nghiệm đơn động, liên động không tải và có tải ở các mức tăng dần. Tất cả đã đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng và tiến độ đề ra. Hoàn thành hiệu chỉnh các thông số và chế độ điều khiển cho hệ thống băng tải chính và các hệ thống phụ trợ đều đạt chuẩn cho các chế độ chạy không tải và có tải tăng dần. Hệ thống cũng đã qua các bài kiểm tra đáp ứng khi có sự cố với các thông số vận hành tốt.


Tuyến băng tải được che kín bằng tôn

Theo ông Vũ Đức Minh - Trưởng phòng Cơ điện vận tải Công ty Môi trường - TKV cho biết, trong quá trình chạy thử nghiệm đơn động và liên động không tải cũng như có tải, đội ngũ kỹ sư đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, nên hoàn toàn tự tin sẵn sàng các giải pháp triển khai vận hành thử nghiệm đồng bộ toàn hệ thống với tin cậy 72 giờ liên tục đủ tải, đây là lần chạy quan trọng cuối cùng để tiến hành chạy nghiệm thu cấp Bộ, ngành và sớm đưa vào vận hành thương mại.


Một góc nhìn tuyến băng tải từ xa

Đây là dự án có tầm quan trọng không chỉ của Ngành than mà còn của tỉnh Quảng Ninh. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ thay thế hoàn toàn việc vận chuyển than thương phẩm bằng xe ô tô, qua đó làm giảm thiểu đáng kể bụi và tiếng ồn tại khu vực Đông Triều, giảm chi phí vận chuyển, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh của Ngành than và bảo vệ môi trường trong khu vực./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: