Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê vinh danh người lao động có thâm niên công tác và thợ mỏ sáng tạo năm 2023

Ngày đăng: 7/10/2024

Ngày 6/10, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Vinh danh người lao động có thâm niên công tác và tuyên dương thợ mỏ sáng tạo năm 2023 - Đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty tổ chức sự kiện này.
Tới dự có đồng chí Lê Thanh Xuân – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Hội đồng thi đua khen thưởng Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Công ty, trưởng các phòng ban đơn vị cùng 265 người lao động có thâm niên công tác và 22 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu Thợ mỏ sáng tạo năm 2023.

Trong những năm qua, bên cạnh việc tập trung đầu tư cho nâng cao hiệu quả SXKD, Công ty Than Mạo Khê – TKV triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Ngoài ra, Công ty còn quan tâm chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt cho công tác An toàn - vệ sinh lao động. Trong 3 liên tiếp (2021-2023) và 9 tháng đầu năm 2024, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp, Công ty Than Mạo Khê – TKV vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”; Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen “Đã thực hiện tốt pháp luật lao động và làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động” năm 2024”; vinh dự được UBND tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; UBND thị xã tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa  bàn TX Đông Triều”. Trải qua 9 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt lả ảnh hưởng của cơn bão số 3 -YAGI, song tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng hoàn thành các chỉ tiêu Tập đoàn giao, thu nhập bình quân đầu người gần 21 triệu đồng/ người/ tháng (đạt 111% kế hoạch năm).
 
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tuân ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể người lao động có thâm niên công tác tại Công ty.
 
Nhằm thể hiện sự quan tâm, tri ân đến các cá nhân là người lao động làm việc liên tục lâu năm, Công ty than mạo Khê đã triển khai rà soát và tổ chức vinh danh người lao động có thâm niên công tác. Trong 265 cá nhân được vinh danh lần này có 09 cá nhân đạt danh hiệu Sao Khuê Mỏ Mạo Khê, là những công nhân nghề khai thác mỏ hầm lò, sửa chữa cơ điện lò làm việc liên tục tại các phân xưởng khai thác và đào lò và có thời gian công tác tại Công ty từ 25 năm trở lên; 60 cá nhân đạt danh hiệu “Sao 2 Mỏ Mạo Khê” là những công nhân làm việc liên tục trong hầm lò tại các đơn vị từ trên 21 năm đến 25 năm; và 196 cá nhân đạt “Sao 1 Mỏ Mạo Khê” là những công nhân các ngành nghề khác làm việc ngoài lò có thời gian công tác tại Công ty trên 25 năm.
 

Đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu tại chương trình vinh danh
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tuân – Bí thư, Giám đốc Công ty, đồng chí lê Thanh Xuân – Chủ tịch công đoàn TKV đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể người lao động có thâm niên công tác tại Công ty; cảm ơn sự đồng hành của những người thợ mỏ Mạo Khê đã dành cả cuộc đời mình gắn bó với Công ty và góp phần vào quá trình khôi phục phát triển Công ty trong 70 năm qua. Tin tưởng rằng những Sao Mỏ Mạo Khê hôm nay tiếp tục tỏa sáng và lan tỏa đến người lao động trong Công ty về tinh thần làm việc hăng say và cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của Công ty trong thời gian tới.
 

Tuyên dương 22 cá nhân đạt danh hiệu Thợ mỏ sáng tạo năm 2023

Danh hiệu Sao Khuê Mỏ Mạo Khê dành cho những cá nhân nghề khai thác mỏ hầm lò, sửa chữa cơ điện lò làm việc liên tục với mức thời gian công tác tại Công ty từ 25 năm trở lên.
 
196 cá nhân đạt “Sao 1 Mỏ Mạo Khê” là những công nhân các ngành nghề khác làm việc ngoài lò có thời gian công tác tại Công ty trên 25 năm.
 

60 cá nhân làm việc liên tục trong hầm lò từ trên 21 năm đến 25 năm đạt danh hiệu “Sao 2 Mỏ Mạo Khê”.
 
Nhân dịp này, Công ty đã có quyết định công nhận danh hiệu và khen thưởng cho 265 cá nhân có thâm niên công tác với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng; tuyên dương thợ mỏ sáng tạo năm 2023.
 
Phạm Cừ - Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: