Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho người huấn luyện ATVSLĐ

Ngày đăng: 15/10/2024

Từ ngày 04 đến 12/10/2024, tại Hội trường, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 31 cán bộ để làm huấn luyện công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong Công ty (trong đó có 15 người tham dự lần đầu, 16 người tập huấn định kỳ). Giáo viên là cán bộ của Cục An toàn Lao động - Bộ LĐTBXH và Thanh tra Bộ LĐTBXH trực tiếp giảng dạy và sát hạch.


Quang cảnh lớp tập huấn

Việc huấn luyện kiến thức, kỹ năng cho người quản lý phụ trách ATVSLĐ, người làm công tác ATVSLĐ, người làm công tác y tế, an toàn, vệ sinh viên trong Công ty là rất cần thiết, điều đó sẽ đảm bảo trong các đơn vị sản xuất luôn có lực lượng thường trực có kiến thức, kỹ năng để chủ động trực tiếp huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động theo quy định của Pháp luật.

Trong quá trình học tập, các học viên đã được truyền giảng ngoài những kiến thức về chuyên môn còn là những kiến thức về phương pháp giảng dạy. Những kỹ năng cần thiết trong việc lập kế hoạch huấn luyện.

Để trở thành người huấn luyện ATVSLĐ, các học viên đã rất nhiệt tình, hăng hái, tích cực chủ động học tập và cập nhật những kiến thức cho mình.

Sau khi hoàn thành các nội dung huấn luyện, Ban tổ chức lớp học tiến hành kiểm tra, sát hạch kiến thức của các học viên, những học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng nhận người huấn luyện ATVSLĐ theo quy định.

Sau khi hoàn thành lớp huấn luyện và được cấp giấy chứng nhận, mỗi học viên có thể vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn, có thể chủ động tự huấn luyện cho người lao động trong đơn vị mình quản lý./.

Lê Văn Thuấn
 

Chia sẻ bài viết: