Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Môi trường - TKV: Huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người lao động

Ngày đăng: 19/9/2024

Từ ngày 12 đến 17/9 vừa qua, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Bộ Công an, đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 200 CBCNV là lực lượng PCCC cơ sở trong Công ty.


Quang cảnh lớp huấn luyện

Đây là hoạt động thường niên, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở thường xuyên làm việc trong các môi trường luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây cháy nổ. Quá trình huấn luyện, các học viên đã được nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bản thân trong công tác PCCC&CNCH. Nhận biết được những tình huống luôn tiềm ẩn nguy cơ có thể dẫn đến cháy nổ, để có biện pháp chủ động phòng ngừa trong quá trình làm việc tại cơ quan cũng như ở gia đình.


Giáo viên hướng dẫn thực hành cứu người bị đuối nước

Sau khi hoàn thành nội dung phần lý thuyết, các học viên đã tham gia thực hành, thực tập các phương án, tình huống PCCC&CNCH. Sử dụng vòi phun nước, bình chữa cháy để dập tắt các đám cháy. Phương pháp sơ cứu người bị nạn. Ngoài ra, giảng viên cũng đã hướng dẫn công tác tổ chức chữa cháy ban đầu và biện pháp thoát nạn trong từng tình huống. Bên cạnh đó học viên còn được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy tại nơi làm việc; thực hành cách sử dụng thang dây thoát nạn, dây tự cứu, các nút dây tự cứu, các động tác cứu người bị thương và kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.


Học viên thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy

Sau khi hoàn thành các nội dung khóa tập huấn, các học viên đã làm bài kiểm tra kiến thức, Ban tổ chức lớp học sẽ chấm điểm, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC&CNCH.

Kết thúc khóa học, mỗi học viên có thể vận dụng những kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH vào thực tiễn hoạt động sản xuất hoặc tại gia đình. Đây cũng là dịp để CNVCLĐ trong Công ty nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH và có khả năng tự xử lý có hiệu quả các tình huống khi có cháy nổ xảy ra./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: