Công tác An toàn vệ sinh lao động

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định công tác tuyển sinh, đào tạo sau bão số 3 (Yagi)

Ngày đăng: 10/9/2024

Bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đổ bộ vào Quảng Ninh ngày 7/9 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16, đã gây nhiều thiệt hại cho Nhà trường tại các Phân hiệu/Trung tâm thuộc tỉnh Quảng Ninh và Thái Nguyên.
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (YAGI), thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn TKV về phòng chống bão số 3. Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam đã ban hành Thông báo chỉ đạo các Phân hiệu/Trung tâm trực thuộc triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão số 3 và những tác động của cơn bão số 3. Phân công các đồng chí lãnh đạo Nhà trường, các phòng ban chuyên môn Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo các Phân hiệu/Trung tâm trực 24/24 tại Văn phòng Nhà trường và tại các đơn vị, Phân hiệu/Trung tâm để chỉ đạo, ứng phó với cơn bão số 3 cũng như kiểm tra, chỉ đạo tại các đơn vị trực thuộc.

Sáng ngày 8/9, ngay sau khi cơn bão đi qua, đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện kiểm tra khắc phục hậu quả của bão số 3 tại các đơn vị, Phân hiệu/Trung tâm và sớm đưa các hoạt động tuyển sinh – đào tạo ổn định trở lại; đồng thời trực tiếp đến hiện trường của các đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo thực hiện công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các Phân hiệu/Trung tâm thuộc Nhà trường.
 
Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại các Phân hiệu/Trung tâm thuộc Trường.

Tại các đơn vị, Phân hiệu/Trung tâm, bão số 3 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây mất điện, mất nước, mất thông tin liên lạc, giao thông bị gián đoạn, mái tôn của các nhà Hội trường, nhà rèn luyện thể chất, nhà lớp học, nhà xưởng thực hành, nhà gara để xe tập lái, ... bị bay, hỏng; cửa kính bị vỡ; tường rào lưới bị đổ; cột đèn cao áp bị gãy, đổ; hệ thống Camera bị hỏng, tê liệt hoàn toàn; Hệ thống biển báo sân tập lái của các khoa ô tô, Trung tâm sát hạch bị gãy, đổ; Các sân tập lái bị ngập nước; phòng máy tính học lý thuyết bị nước vào do bị bay mái tôn; hệ thống cây xanh tại các Phân hiệu/Trung tâm bị gãy, đổ trong đó có nhiều cây cổ thụ; xe tập lái tại Phân hiệu đào tạo Việt Bắc (Thái Nguyên) bị ngập trong nước; ...

Sau khi đi thực tế kiểm tra và nghe báo cáo của các đơn vị, Phân hiệu/Trung tâm, đồng chí Bí thư – Hiệu trưởng đã triệu tập họp khẩn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, Phân hiệu/Trung tâm tập trung tối đa nhân lực, thiết bị khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, tiếp tục kiểm tra, xử lý các khu vực trọng yếu, các khu vực, thiết bị máy móc, xe tập lái bị ảnh hưởng do mưa bão, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, công tác VSATLĐ để khi có điện lưới có thể ổn định đưa vào hoạt động bình thường.
 
Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường điều hành cuộc họp triển khai công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Ngay sau khi bão tan Công đoàn Nhà trường đã cùng với chuyên môn tổ chức nắm thông tin rà soát nhanh những gia đình CB, GV, CNV bị ảnh hưởng do bão số 3 để có biện pháp động viên, hỗ trợ kịp thời.

Một số hình ảnh về hậu quả của cơn bão số 3 tại các Phân hiệu/Trung tâm thuộc Trường
 











 
Phạm Bảo Ngọc

Chia sẻ bài viết: