Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Uông Bí nâng cao kiến thức ATGT cho CBCNV

Ngày đăng: 22/8/2024

Xác định được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, ngày 18/8/2024, Công ty Than Uông Bí - TKV phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho CBCNV.


Than Uông Bí tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho CBCNV

Tham gia chương trình có gần 300 CBCNV là các Phó quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư các chi đoàn và Tổ trưởng các tổ ATVSV tại các đơn vị

Chương trình với sự tham gia của gần 300 CBCNV là các Phó quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư các chi đoàn và Tổ trưởng các tổ ATVSV tại các đơn vị. Tại chương trình, đồng chí Trung tá Trần Thúy Hằng - Phó đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn xử lý vi phạm Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã có những chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn các nội dung về pháp luật trật tự an toàn giao thông cho CBCNV. 

Theo đó, báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,35 triệu người và làm cho hơn 50 triệu người khác lâm vào cảnh thương tật vĩnh viễn suốt đời. Cùng với đó, hàng năm, nền kinh tế toàn cầu bị thiệt hại khoảng 2,5% tổng giá trị GDP, tương đương khoảng 1.500 tỷ USD do tai nạn giao thông. Ở Việt Nam, tai nạn giao thông gây thiệt hại khoảng 2,9% GDP, tương đương mỗi ngày chúng ta mất khoảng 400 tỷ đồng. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 6 tháng của năm 2024 (tính từ ngày 15/12/2023 đến 14/6/2024), cả nước xảy ra 12.321 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.255 người, bị thương 9.599 người. Trong số rất nhiều người may mắn giữ được mạng sống thì phải chịu thương tật, đau đớn suốt đời, trơ thành gánh nặng với gia đình và xã hội.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn các nội dung về pháp luật trật tự an toàn giao thông cho CBCNV 

Tai nạn giao thông đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với sinh mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, cũng như quá trình phát triển kinh tế, xã hội ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Thông qua Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho CBCNV, Công ty Than Uông Bí mong muốn mỗi cá nhân tham gia chương trình sẽ là một hạt nhân tuyên truyền mang những kiến thức tiếp thu được lan tỏa đến đồng nghiệp và người thân, bạn bè giúp chúng ta đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới để cuộc sống của mỗi gia đình an toàn hơn, hạnh phúc hơn.

Đức Tuyển - Minh Dân

Chia sẻ bài viết: