Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hạ Long: Tăng cường kiểm tra bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ, tài sản, an ninh trật tự trước dịp nghỉ lễ 02/9

Ngày đăng: 1/9/2024

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong dịp nghỉ Lễ 02/9, ngày 30/8, Hội CCB Công ty Than Hạ Long phối hợp với lực lượng bảo vệ Phòng KB, ĐK. kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, tài sản, thiết bị, vật tự, phương tiện và khai trường ranh giới mỏ trước dịp nghỉ lễ 02/9.

Phối hợp triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản và tài nguyên ranh giới mỏ
 
Nhằm bảo vệ an toàn tài sản, vật tư, thiết bị, ranh giới khai trường của Công ty quản lý, đảm bảo ổn định ANTT khu vực sản xuất cũng như nơi làm việc trong thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh, Công ty Than Hạ Long đã ban hành phương án bảo vệ tài sản, an ninh trật tự xuyên suốt kỳ nghỉ, trong đó bố trí lực lượng tuần tra, canh gác tại các mục tiêu trọng yếu bao gồm: Văn phòng làm việc, những nơi tập trung nhiều vật tư, tài sản, kho VLNCN, kho than, trạm chốt nối các đầu mối giao thông với bên ngoài, những nơi có tính chất phức tạp, nhậy cảm về ANTT.
 

Tổ chức tuần tra, kiểm soát khu vực kho than MB+55 khu Tân Lập


Tổ chức tuần tra, kiểm soát khu vực kho vật tư Công ty MB+55 khu Khe Chàm
 
Các mục tiêu vòng trong khu vực sản xuất, mặt bằng công nghiệp của các Phân xưởng… được khóa niêm phong, bảo vệ vòng ngoài cho các đơn vị được bố trí lực lượng tuần tra, canh gác, bảo vệ cơ động Phòng KB. Tăng cường kiểm soát phương tiện, người ra vào khai trường. Duy trì hệ thông thiết bị kiểm tra, giám sát (camera, GPS.) và lực lượng, phương tiện thường trực đồng thời có phương án cơ động trực tiếp xử lý khi phát hiện tình huống; phối hợp cùng với lực lượng chức năng, công an các phường trên địa bàn để xử lý kịp thời. Chú trọng công tác an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các mục tiêu kinh tế có nguy cơ cháy nổ cao như: nhà xưởng sản xuất và kho vật liệu nổ, kho nhiên liệu, trạm điện, kho vật tư…
 

Tuần tra kiểm soát các phương tiện ra vào mỏ trạm kiểm soát số 1 Khu Khe Chàm.
 
Ranh giới mỏ Than Hạ Long nằm xen kẽ các khu dân cư của phường: Quang Hanh, Dương Huy, và Mông Dương. Đặc thù khai trường mỏ có nhiều đường mòn lối mở, đường ngang dân sinh, vì vậy công tác theo dõi, kiểm tra, kiểm soát tình hình đảm bảo an ninh trật tự, quản lý tài nguyên ranh giới mỏ gặp không ít khó khăn. Do vậy Ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo trong công tác quản lý bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ không được lơ là mất cảnh giác, tăng cường kiểm tra, tăng cường giám sát nhằm ngăn chặn, đẩy lùi mọi thủ đoạn của các đối tượng khai thác vận chuyển, chế biến, tiêu thụ và kinh doan than trái phép; xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân xảy ra vi phạm trong công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, ranh giới mỏ, quyết tâm góp phần giữ vững địa bàn an toàn, Công ty vững mạnh toàn diện./.
                                                                                          
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: