Thi đua lao động sản xuất

Nữ CNVCLĐ Than Hòn Gai “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”

Ngày đăng: 19/10/2024

Chiều ngày 17/10/2027, được sự nhất trí của Đảng uỷ, Công đoàn và Chuyên môn Công ty đã phối hợp long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng – UVBTV, Trưởng ban TGNC Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ Công ty cùng các đồng chí cán bộ chủ chốt Đảng uỷ, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên và hơn 100 nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu tham dự Hội nghị.

Công ty than Hòn Gai - TKV có tổng số 4.016 người lao động trong đó nữ 383 người chiếm tỷ lệ 9%. Lao động nữ trong công ty chủ yếu làm việc ở các khâu sàng tuyển và chế biến, cơ điện, nhà đèn, nhà giặt, bếp ăn công nghiệp, trạm y tế và làm nghiệp vụ ở các phòng ban. Địa bàn làm việc chủ yếu là trong khai trường mỏ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp về tổ chức phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công luôn được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và Lực lượng đông đảo CNVCLĐ đã tạo điều kiện để chị em phát huy tính năng động sáng tạo, chủ động trong công việc, từ đó góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty.

Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động phong trào CNVCLĐ và hoạt động nữ công 9 tháng năm 2024 của Ban nữ công tập trung vào việc chủ động bám sát chương trình công tác năm 2024, tranh thủ sự tạo điều kiện của BCH Công đoàn, các cấp Lãnh đạo, chuyên môn các đơn vị trực thuộc, sự phối hợp của hệ thống mạng lưới nữ công đã chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, tuyên truyền nữ CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, vận động đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia nhằm nâng cao chất lượng của phong trào trong giai đoạn mới; Đăng ký các công trình việc khó do nữ CNVCLĐ đảm nhận, thực hiện tốt công tác an toàn - VSLĐ, chương trình Văn hoá doanh nghiệp, góp phần cùng Chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm kế hoạch, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong Công ty; kịp thời tham mưu đề xuất các chính sách có lợi hơn so với Bộ luật lao động cho nữ CNLĐ. Tích cực tham mưu chú trọng công tác phát triển, bồi dưỡng cán bộ nữ; Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Giai đình Việt Nam 28/6, các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và chăm lo con CNVCLĐ: tuyên dương học sinh giỏi năm học 2023 - 2024; thăm hỏi các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, tham gia thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy xanh” tại các khu tập thể công nhân…

Bên cạnh đó, Ban nữ công đã chỉ đạo các tổ nữ công triển khai các hoạt động đổi mới về hình thức, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình việc làm, đời sống, điều kiện sinh hoạt, nhà ở... của nữ CNVCLĐ để tham gia với công đoàn các cấp, lãnh đạo Chuyên môn quan tâm cải thiện điều kiện lao động và giải quyết chế độ cho nữ CNVCLĐ góp phần nâng cao vai trò của ban nữ công quần chúng trong đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên. Đổi mới công tác nhằm đẩy mạnh hoạt động của ban nữ công quần chúng để phát huy tốt vai trò của mình, trở thành địa chỉ tin cậy cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.
 

Đ/c Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo.

Để có được những kết quả trên, phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Công ty than Hòn Gai; nhiều hoạt động công tác nữ công được đổi mới về hình thức và nội dung phong phú, thu hút đông đảo nữ CBCNVCLĐ tham gia. Trong thời gian tiếp theo, mỗi cán bộ nữ CNVCLĐ trong Công ty tiếp tục phát huy thật tốt tinh thần “Đoàn kết, năng động, sáng tạo” nâng cao trình độ, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tạo nguồn lực để phát triển mọi mặt.
 

Khen thưởng 13 tập thể xuất sắc
 





Vinh danh nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu gai đoạn 2022 - 2024


Trao tiền hỗ trợ 15 gia đình nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Tại Hội nghị, Công đoàn Công ty đã khen thưởng 13 tập thể, 162 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công 9 tháng năm 2024; Vinh danh 30 nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc giai đoạn (2022-2024); Hỗ trợ 15 gia đình nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 350tr đồng. Cũng trong dịp này Chuyên môn Công ty đã may tặng cho nữ CNVCLĐ mỗi người 01 bộ áo dài và khen thường toàn thể chị em mức 500.000 đồng/ng. Tổng số tiền chi khen thưởng gần 800 triệu đồng./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: