Tin Tổng liên đoàn

Đại biểu Công đoàn Việt Nam tham gia Hội nghị ngành năng lượng

Ngày đăng: 26/10/2024

Từ ngày 21-24.10, Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam đã tham gia Hội nghị “Ngành năng lượng và chuyển đổi công bằng - Triển khai bộ hướng dẫn thực hành”.
Đại biểu Công đoàn Việt Nam tham gia Hội nghị ngành năng lượng
Đoàn đại biểu Việt Nam cùng ban tổ chức Hội nghị “Ngành năng lượng và chuyển đổi công bằng - Triển khai bộ hướng dẫn thực hành”. 

Hội nghị do Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL) phối hợp Viện FES tổ chức, có sự tham gia của các đại biểu đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Mông Cổ, Việt Nam và chủ nhà Philippines.

Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam làm Trưởng đoàn. Thành viên của Đoàn là đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là những ngành thâm dụng lao động, đang chịu tác động ngày càng lớn của quá trình chuyển đổi cơ cấu lao động, đặc biệt là khi máy móc thay thế dần con người và việc tuyển mới nhân công cũng gặp nhiều khó khăn

Hội nghị tập trung giới thiệu và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mới nhất về xu thế chuyển đổi công bằng hiện là một đòi hỏi tất yếu trong bối cảnh khoa học kĩ thuật đang có những bước tiến nhảy vọt, nhất là về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và công nghệ vật liệu - kĩ thuật. Ngành năng lượng ở bất kì quốc gia nào cũng đóng góp vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế và tài chính nhưng cũng đứng trước những thách thức của quá trình chuyển đổi công bằng, trong đó đặc biệt là không để công nhân, người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Một trong những nội dung được tập trung tại Hội nghị là giới thiệu khái quát những định nghĩa về chuyển đổi công bằng, các bước cần thực hiện ở mỗi một giai đoạn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn để quá trình chuyển đổi diễn ra phù hợp và hiệu quả. Trong số này, “Hướng dẫn thực hành chuyển đổi công bằng” là trọng tâm của hội nghị với những chia sẻ từ các chuyên gia IndustriALL và các nước tham gia.

Nguồn: laodong.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản