Tin Tập đoàn TKV

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn kiểm tra sản xuất và làm việc với các đơn vị sản xuất than vùng Cẩm Phả

Ngày đăng: 1/12/2018

Ngày 11/12, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra sản xuất và làm việc với các đơn vị sản xuất than vùng Cẩm Phả. Cùng đi có Thành viên HĐTV Phạm Văn Mật; Phó TGĐ Nguyễn Đình Thịnh; Thư ký HĐTV, các Ban KH, ĐT, SXT, TCNS, KCM, CV, BV, VP Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị...
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và Đoàn công tác đã đi kiểm tra khai trường sản xuất than lộ thiên các Công ty CP than Đèo Nai, Cọc Sáu, Cao Sơn... và làm việc với các đơn vị sản xuất than vùng Cẩm Phả.

Tại buổi làm việc, theo báo cáo, trong những tháng cuối năm các đơn vị tập trung tối đa cho sản xuất, tiêu thụ than, thực hiện Chiến dịch phát động thi đua 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2018. Các đơn vị khai thác lộ thiên tập trung bơm thoát nước mong, bốc xúc đất đá, ra than theo kế hoạch; các đơn vị khai thác hầm lò tập trung công tác đào lò, khai thác than, đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cho kế hoạch sản xuất năm 2019.

Nhìn chung các đơn vị đều cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2018 và các chỉ tiêu bốc xúc đất đá, mét lò đào, sản lượng than giao thêm. Cụ thể, Công ty CP than Đèo Nai than sản xuất 2,1 triệu tấn, trong đó 1,650 triệu tấn than nguyên khai, than khai thác lại 450.000 tấn. Than Cao Sơn sản xuất 3,3 triệu tấn, trong đó than nguyên khai 2,850 triệu tấn. Than Cọc Sáu do điều kiện sản xuất khó khăn, khai thác xuống sâu nên kế hoạch tháng 12 còn 250.000 tấn, Công ty đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch. Than Tây Nam Đá Mài dự kiến hoàn thành 100% kế hoạch sản xuất 1,650 triệu tấn than. Các đơn vị sản xuất than hầm lò như Than Dương Huy, Hạ Long, Mông Dương, Quang Hanh cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, riêng Than Thống Nhất, Khe Chàm sản xuất khó khăn... Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và do sản lượng than sản xuất, tiêu thụ tăng nên tiền lương của CNVCLĐ các đơn vị đều tăng so với cùng kỳ, tạo điều kiện chăm lo cho người lao động được tốt hơn.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các Ban chuyên môn và lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn kết luận, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị sản xuất than vùng Cẩm Phả. Tuy nhiên, vùng Cẩm Phả còn một số đơn vị khó khăn hơn so với các đơn vị vùng Miền Tây và vùng Hòn Gai về điều kiện sản xuất, khai trường mỏ. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chỉ đạo, các khó khăn tiềm ẩn của các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn và đơn vị cần có các giải pháp khắc phục, tháo gỡ; các đơn vị tập trung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2018, đảm bảo an toàn lao động. Về kế hoạch 2019, các đơn vị đều tăng sản lượng, do vậy cần tăng cường công tác đầu tư, chuẩn bị tài nguyên, diện sản xuất, bóc đất, đào lò, đáp ứng than cho khách hàng; các Ban chuyên môn Tập đoàn xử lý về công tác kỹ thuật, công nghệ cho các đơn vị. Cùng với đó, tăng cường công tác quản trị mỏ, quản lý nguồn than, đất đá lẫn than; chú trọng tăng tiền lương, giải quyết tốt các chế độ, nâng cao đời sống của người lao động...
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: