Công tác Tuyên truyền

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Ngày đăng: 2/2/2019

Ngày 27/2/2019, tại Hội trường Văn phòng 1, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho 115 CBCNV Công ty.
Chương trình do đồng chí Đặng Thị Tuyết - Trưởng ban Thanh tra pháp chế Tập đoàn và đồng chí Đỗ Văn Khánh - Phó ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giảng dạy.

Lớp tập huấn nghiệp vụ cho các đồng chí cấp uỷ phụ trách công tác kiểm tra và thanh tra nhân dân tại các đơn vị trong Công ty được diễn ra trong một ngày, với các nội dung về công tác kiểm tra giám sát của Đảng gồm: quy trình kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý kỷ luật trong Đảng; các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, UBKT và chi bộ. Các nội dung về công tác thanh tra nhân dân gồm: Xác định phạm vi kiểm tra, giám sát; Tổ chức hoạt động kiểm tra, giám sát; Hoạt động xác minh; Tham gia cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Công ty; Sự phối hợp giữa UBKT Đảng - Thanh tra nhân dân - Thanh tra pháp chế và UBKT Công đoàn; Chế độ làm việc của Ban Thanh tra nhân dân; Trách nhiệm của BCH Công đoàn xem xét giải quyết kiến nghị của Ban Thanh tra nhân dân.

Phát biểu tại lớp học, đồng chí Đặng Thị Tuyết - Trưởng ban Thanh tra pháp chế, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Tập đoàn đánh giá cao việc tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Công ty. Đồng chí cho rằng đây là cách làm linh hoạt, chủ động, đồng nhất để công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ đảng, công đoàn, các phòng ban chuyên môn được thống nhất, tránh chồng chéo gây lãng phí, mất thời gian.

Thực hiện Nghị quyết của BTV Đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, công tác thanh tra, pháp chế và thanh tra nhân dân năm 2019 đến 2020; lớp tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cấp uỷ phụ trách công tác kiểm tra và thanh tra nhân dân tại các đơn vị, phục vụ việc triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và hoạt động của thanh tra nhân dân tại các đơn vị. Mục tiêu hướng tới là từng bước đồng bộ hoá chương trình kiểm tra, thanh tra, giám sát trong toàn đảng bộ, nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tại Công ty Tuyển than Cửa Ông trong thời gian tới./.
Cẩm Thuý

Chia sẻ bài viết: