Đời sống - Xã hội

Học làm Kim chi một trải nghiệm tuyệt vời

Ngày đăng: 1/6/2019

Hàn Quốc nổi tiếng là quốc gia xinh đẹp ở khu vực Châu Á, với nền văn hóa truyền thống đặc trưng riêng biệt đã khiến quốc gia này luôn có sức hút lạ lùng. Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới một món ăn đã làm nên thương hiệu cho đất nước được mệnh danh là “Xứ sở kim chi”. Và được học làm Kim chi tại chính đất nước Hàn Quốc là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa với những nữ công nhân ngành ăn của Than Nam Mẫu.

 
Trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Xứ sở kim chi, ngoài đến thăm những địa danh nổi tiếng thì người lao động Than Nam Mẫu còn được tiếp xúc với tác phong công nghiệp, lối sống văn minh và năng động của người dân nơi đây. Tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc cũng là điều rất thú vị. Nhưng tất nhiên được chuyên gia trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật làm kim chi từ cải thảo, rồi tự tay làm và thưởng thức món ăn đặc biệt này mới là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến đi. Để rồi sau chuyến đi ý nghĩa này những nữ công nhân ngành ăn của Than Nam Mẫu sẽ có thêm những kỹ năng cần thiết góp phần hoàn thiện chất lượng món kim chi đưa vào thực đơn, giúp những bữa ăn tự chọn của thợ mỏ thêm hấp dẫn.
 
Cảm giác e dè, ngại ngùng do khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa cũng không còn là vấn đề với các thành viên trong đoàn bởi sự chu đáo, tận tình của đội ngũ hướng dẫn viên Công ty Cổ phần du lịch và thương mại - Vinacomin. Chính điều này cũng góp phần làm nên thành công viên mãn cho chuyến đi.
 
 
 
Với người lao động thì những chuyến đi du lịch chất lượng là một phần thưởng đặc biệt để các anh các chị có thêm động lực mới trong công việc. Còn với riêng những nữ công nhân ngành ăn của Than Nam Mẫu thì du lịch vừa để trải nghiệm vừa để học hỏi kỹ thật chế biến món ăn lại càng trở nên có ý nghĩa. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Than Nam Mẫu tới sức khỏe và đời sống người lao động./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: