Thi đua lao động sản xuất

Đơn vị thực hiện tốt công tác ATVSLĐ

Ngày đăng: 10/6/2019

Phân xưởng Vận tải (PXVT) số 8 – Công ty CP than Đèo Nai là một trong những đơn vị có nhiều giải pháp đảm bảo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong sản xuất và chăm lo tốt đời sống người lao động.

Công đoàn Công ty tặng quà động viên CNCB đơn vị nhân dịp Tháng công nhân năm 2019
 
PXVT 8 là đơn vị trong dây chuyền công nghệ sản xuất của Công ty CP than Đèo Nai,  Phân xưởng được giao quản lý 21 xe ô tô với nhiều chủng loại như: HD, Kamaz, Hyundai, Hino...; Nhiệm vụ chính của đơn vị là chở nước dập bụi, xe phục vụ sản xuất và phục vụ cứu thương. Ngoài ra phân xưởng còn giao quản lý 13 bơm nước được chia thành 05 trạm cùng 17km đường ống nước các loại với nhiệm vụ bơm thoát nước, nước phục vụ sinh hoạt, bơm nước phục vụ công tác tưới đường dập bụi, vệ sinh công nghiệp và phục vụ công tác chữa cháy…
 
Để hoàn thành nhiệm vụ được Công ty giao, PXVT 8 luôn đề cao công tác tuyên truyền giáo dục cho 104 CBCN cùng đồng lòng tạo lên sức mạnh tập thể trong lao động sản xuất, phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa trong sản xuất. 100% công nhân lao động đều ký cam kết giao ước thi đua “Thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ”; Lãnh đạo đơn vị đã đổi mới trong công tác nhận lệnh sản xuất, hằng ca đều đưa các nội dung cụ thể về biện pháp cho từng xe như: quy trình vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa cũng như thực hiện nghiêm các nội quy, quy định khi tham gia giao thông trên các tuyến đường tại khai trường mỏ đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
 
Để quản lý tốt các thiết bị hiện có, yếu tố con người luôn được ban lãnh đạo phân xưởng đặt lên hàng đầu. Với 34 đảng viên luôn là nhân tố xây dựng cho đơn vị có một nề nếp quản lý, thực hiện đầy đủ các quy trình kỹ thuật an toàn. Cùng với đội ngũ lái xe có thâm niên trong nghề, có trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm quản lý đảm giữ trách nhiệm được giao. Môi trường làm việc được lãnh đạo đơn vị quan tâm, khu vực văn phòng có vườn hoa, cây xanh; khu vực nhà xưởng, kho vật liệu đều gọn gàng, đảm bảo vệ sinh công nghiệp.
 
Qua các đợt kiểm tra chấm điểm ATVSLĐ của Công ty, Phân xưởng đều đạt số điểm cao; Đặc biệt năm 2018 và 5 tháng đầu năm 2019, PXVT 8 giữ vững công tác an toàn cho người và thiết bị./.
Bùi Thủy

Chia sẻ bài viết: