Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Đèo Nai bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 17/6/2019

Ngày 14/6 vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Hồng Hà, công nhân lấy mẫu hóa nghiệm phân tích than, phòng KCS.

 
Tới dự bàn giao có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật cùng đại biểu các ban chuyên đề Công đoàn TKV; về phía Công ty CP than Đèo Nai có đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đại diện các tổ chức, phòng ban trong Công ty; đại diện tổ dân khu phố Tân Lập II, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả.

Chị Nguyễn Hồng Hà, sinh năm 1981, công nhân bậc 5/7, một mình nuôi con nhỏ, hai mẹ con không có nhà ở phải đi thuê nhà trọ, được bố mẹ đẻ cho mảnh đất có diện tích 60m2, nhưng bản thân chị thường xuyên đau ốm, tiền lương phải chi phí thuốc men, trang trải cho cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học nên không có đủ điều kiện để xây nhà ở.

Với số tiền 60 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV và Công ty CP than Đèo Nai hỗ trợ 15 triệu đồng từ quỹ phúc lợi cùng số tiền tích cóp, vay mượn của họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, đã giúp chị xây dựng được ngôi nhà cấp 4 với tổng trị giá 185 triệu đồng, lợp mái tôn, cửa khung nhôm kính, có diện tích 50m2 như hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban chính sách pháp luật, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã động viên, chúc mừng gia đình chị có ngôi nhà mới khang trang và mong chị luôn mạnh khỏe để chăm sóc con trai và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để góp phần cùng phòng KCS và Công ty cổ phần than Đèo Nai hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Đây là ngôi nhà thứ 23 của Công ty CP than Đèo Nai được quỹ “Mái ấm Công đoàn” TKV và Công ty hỗ trợ xây mới, sửa chữa kể từ năm 2013 đến nay.

Với niềm vui được ở trong ngôi nhà mới, Chị Nguyễn Hồng Hà nghẹn ngào, xúc động gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty, anh chị em phòng KCS, gia đình, tổ dân khu phố. Đặc biệt cảm ơn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã chung sức giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm khang trang, gia đình chị càng thêm ấm lòng khi nhận được những lời chúc mừng cùng những món quà ý nghĩa từ Công đoàn TKV, Công đoàn Than Đèo Nai, tập thể phòng KCS và tổ dân khu phố Tân Lập II./.
Hoàng Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: