Đời sống - Xã hội

Công ty than Khe Chàm giúp đỡ CNLĐ gặp khó khăn

Ngày đăng: 19/6/2019

Hoàng Văn Định là công nhân công trường Khai thác 9, Công ty than Khe Chàm. Thường trú tại thôn Khe Cát, Hải Lạng, Tiên Yên là lao động chính trong gia đình vợ nội trợ, các con còn nhỏ.

 
Cơn mưa lớn đầu tháng 6 vừa qua đã làm ngôi nhà của anh được xây dựng 7 năm về trước tại thôn Khe Cát, Hải Lạng, Tiên Yên, hứng trọn một lượng đất đá lớn từ ngọn đồi phía sau lấp gần đến mái của căn nhà làm căn nhà chỉ cần thêm một trấn động nhẹ sẽ sập đổ hoàn toàn. Nhận được sự quan tâm của UBND xã Hải Lạng, gia đình được cấp một mảnh đất để xây nhà mới trên nền đất ruộng cách nơi ở cũ tương đối xa. Nhận được tin, Công đoàn công ty đã nhanh chóng hỗ trợ số tiền 15 triệu đồng để giải quyết phần nào khó khăn cho gia đình vượt qua khó khăn.

Được biết, Định luôn có ý thức chấp hành quy định của công ty, ngày công luôn đảm bảo và mức lương bình quân không dưới 25 triệu đồng/tháng. Với số tiền 100 triệu dành dụm trong thời gian làm việc tại Công ty than Khe Chàm và việc trồng rừng chắc cũng chỉ đủ xây móng cho cho căn nhà mới.. Mong muốn của Định cũng đơn giản “Chỉ mong trời nắng để nhanh chóng hoàn thiện xây móng nhà trong thời gian nghỉ phép để không ảnh hưởng đến ngày công lao động, đi làm có tiền mua vật liệu xây dựng để nhanh chóng có nhà cho vợ con có giấc ngủ ngon, mình đi làm mới yên tâm được”./.
Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết: