Công tác Tuyên truyền

23 Thí sinh được công nhận An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019

Ngày đăng: 20/6/2019

Ngày 18/6 vừa qua, Công ty CP than Đèo Nai tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Công ty năm 2019. Đến dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các công trường, phân xưởng, khối phòng ban trong Công ty.

 
23 thí sinh đại diện cho 13 đơn vị công trường, phân xưởng trong Công ty dự thi các nghề lái xe ô tô, vận hành máy khoan, vận hành máy xúc, vận hành băng, vận hành máy gạt, thợ sửa chữa điện, thợ sửa chữa ô tô…
 
Mỗi thí sinh phải trải qua 02 phần thi, lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết: Thí sinh bốc thăm và trả lời 03 câu hỏi về chế độ chính sách liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, mạng lưới an toàn vệ sinh viên, hoạt động của tổ chức Công đoàn trong công tác An toàn vệ sinh lao động; An toàn vệ sinh lao động theo ngành nghề mà thí sinh đăng ký dự thi; tình huống thông qua hình ảnh thí sinh phải tìm và phát hiện ra những lỗi vi phạm về công tác an toàn vệ sinh lao động để trả lời câu hỏi. Phần thi thực hành: Thí sinh bốc thăm một trong hai đề thi về y tế: sơ cấp cứu nạn nhân khi bị tai nạn; về phòng cháy chữa cháy: sử dụng thiết bị, dụng cụ PCCC.
 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 17 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia Hội thi.
 
Hội thi là dịp tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động chấp hành nghiêm chỉnh các quy trình, quy định, nội quy, biện pháp làm việc an toàn, các quy định an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, đặc biệt là vai trò, chức năng giám sát của màng lưới an toàn, vệ sinh viên trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Công ty để phấn đấu giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn và bệnh nghề nghiệp năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Hội thi cũng là dịp để các An toàn vệ sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau và để mỗi CBCNV, đoàn viên công đoàn không ngừng nâng cao ý thức tự giác thực hiện nghiêm túc các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm của nhà nước, của Công ty về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; Chủ động và tích cực cùng người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động trước hết để bảo vệ mình và góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho doanh nghiệp, đồng nghiệp.
 
Thông qua hội thi, Công ty lựa chọn được các thí sinh xuất sắc để tham gia Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt  Nam lần thứ XI năm 2019.
 
Hoàng Thị Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: