Công tác Tuyên truyền

Tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ

Ngày đăng: 4/7/2019

Hưởng ứng các hoạt động trong năm An toàn giao thông của tỉnh Quảng Ninh, vừa qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền về an toàn giao thông cho trên 250 CBCNV Công ty.

 
Tham gia truyền đạt các nội dung có đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh và Thiếu tá Trần Thuý Hằng, Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Quảng Ninh, với chuyên đề: Các lỗi vi phạm chủ yếu về an toàn giao thông đối với xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông.
 
Theo thống kê, các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chiếm tỷ lệ rất cao so với các phương tiện tham gia giao thông khác, chiếm trên 75% tổng số vụ tai nạn xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện như uống rượu, bia vượt quá nồng độ quy định; đi không đúng phần đường; tránh vượt không đảm bảo an toàn...
 
Trong buổi tuyên truyền, các giảng viên sử dụng các hình ảnh, clip ghi lại hành vi vi phạm phổ biến về giao thông đường bộ, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và hậu quả, thiệt hại từ tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời, CBCNV Công ty cũng được nghe phân tích, cảnh báo các lỗi vi phạm chủ yếu, thường gặp đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; các quy định về Luật giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật khác về an toàn giao thông. Tài liệu tuyên truyền các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông cũng được phát đến từng CBCNV tham gia nghe tuyên truyền. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông nói chung, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy nói riêng.
 
Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng các hoạt động trong năm An toàn giao thông của tỉnh Quảng Ninh, phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương tại các đơn vị, đặc biệt là tai nạn giao thông trên đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về nơi ở, bằng phương tiện ô tô, xe máy. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 43/KH-UBND, ngày 21/2/2019 của UBND tỉnh Quảng Ninh  về việc triển khai kế hoạch năm an toàn giao thông 2019./.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản