Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông chăm lo sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 11/5/2020

Để đảm bảo tốt các hoạt động SXKD và đời sống xã hội của Công ty trong điều kiện tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCN làm nghề nặng nhọc, độc hại (NNĐH) và khám sức khỏe chuyên đề cho nữ CBCNV của Công ty năm 2020, nhằm phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời bảo vệ sức khỏe người lao động.

 
Chương trình khám sức khỏe được lập lịch chặt chẽ, khoa học, phân bổ cân đối hợp lý số lượng đối tượng khám sức khỏe các ngày và giữa các đơn vị sản xuất trong toàn Công ty, đảm bảo chất lượng khám tốt nhất nhưng không ảnh hưởng tới sản xuất, đồng thời vẫn đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để tập trung khám chuyên sâu cho từng đối tượng lao động, Công ty chia làm 2 đợt khám, cụ thể: Đợt 1, khám chuyên đề cho lao động nữ gồm 1.552 người, từ ngày 11/5 đến 18/5/2020; Đợt 2, khám nghề NNĐH cho lao động nam gồm 1.352 người, khám từ ngày 19/5 đến ngày 23/5/2020.

Khám sức khỏe định kỳ cho CBCN làm nghề NNĐH và chuyên đề cho nữ CBCNV Công ty năm 2020 do đội ngũ Y, bác sĩ Bệnh viên Than - Khoáng sản và các bác sĩ chuyên ngành của bệnh viện Phụ sản Trung ương đảm nhận.
 

 
Ngoài ra, trong đợt nắng nóng đầu mùa hè, Công ty đã chỉ đạo PX Dịch vụ - Đời sống thực hiện đồng loạt tại các nhà ăn tổ chức nấu cháo kèm đỗ xanh, đỗ đen cải thiện thêm vào khẩu phần ăn giữa ca cho công nhân, giúp giải nhiệt, bù lượng nước cho cơ thể sau những giờ làm việc mệt nhọc, duy trì sức lao động phục vụ hiệu quả cho sản xuất. Đồng thời, Công đoàn Công ty cũng cấp cho mỗi CBCNV 01 tuýp Vitamin BOCALEX MULTI để pha nước uống giải nhiệt, tăng cường sức khỏe.

Hưởng ứng Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và các hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động nhân “Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020”, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn đồng hành cùng chuyên môn, quan tâm chăm lo sức khỏe, nâng sức đề kháng cho người lao động đang làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng./.
Lê Quang Vinh

Chia sẻ bài viết: