Đời sống - Xã hội

Công ty than Khe Chàm thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 8/5/2020

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, gắn bó với công ty và ngành Than.

Nhà ở hiện tại của gia đình anh Nguyễn Văn Hải, công trường Khai thác 6
 
Vừa qua, Công ty than Khe Chàm đã đi khảo sát 14 gia đình khó khăn theo danh sách các Công đoàn bộ phận gửi về Công đoàn công ty. Trong đó 09 gia đình đề nghị sửa chữa và 05 gia đình đề nghị xây mới. Sau khi khảo sát tổ khảo sát đã họp thống nhất, làm hồ sơ đề nghị Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ xây mới đợt 1 gồm 03 gia đình: anh Nguyễn Văn Thắng, công nhân lò công trường Khai thác 2, làm việc tại công ty từ năm 1998, vợ không có việc làm và 3 con nhỏ, cháu nhỏ nhất mới 5 tháng tuổi; anh Vũ Đại Hải, công nhân lò công trường Khai thác 7, làm việc tại công ty từ năm 2008, vợ không việc làm, 02 con nhỏ, căn nhà nhỏ trên đỉnh đồi 35 với gần 20 mét vuông rất cần được xây mới trong mùa mưa bão sắp tới; anh Nguyễn Văn Hải, công nhân lò tại công trường Khai thác 6, làm việc tại công ty từ năm 1986 với tay nghề bậc cao, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn ngay từ khi lập gia đình, vợ không việc làm, hay đau yếu thường xuyên, một mình đi làm nuôi vợ và hai con đang tuổi ăn học. Hiện tại anh đang ở căn nhà khoảng 30 m2 lợp mát tôn.

Thay mặt những gia đình có hoàn cảnh khó khăn anh Hải chia sẻ rất mong chương trình “Mái ấm công đoàn” sẽ là động lực giúp chúng tôi thực hiện được giấc mơ có một mái ấm thực sự “Ấm áp mùa đông, mát mẻ mùa hè” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của Công ty than Khe Chàm./.
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết: