Tin Tổng liên đoàn

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma: Sẽ hoàn thành trong tháng 6

Ngày đăng: 31/5/2017

Sáng 27.5, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ VN gồm các đồng chí: Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ VN Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Trần Văn Thuật và lãnh đạo các Ban Tuyên giáo, Tài chính cùng các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế... tiến hành nghiệm thu toàn bộ công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa).

Toàn cảnh cụm tượng đài nhìn từ công viên nước. 
Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã cho ý kiến xử lý những vướng mắc cuối cùng trong quá trình thực hiện công trình này. Ông Ngô Tấn Dược - đại diện tư vấn giám sát công trình - cho biết, nhiều hạng mục công trình như quảng trường hòa bình, quảng trường lối vào, bậc thang dẫn vào khu tưởng niệm, lối đi cho người khuyết tật lên đài tưởng niệm, đường xe điện, ram dốc lối đi người khuyết tật xuống tầng hầm, đường đi dạo, bể nước ngầm, cấp điện tổng thể, chống sét công trình, nhà bơm... đã hoàn thành. Chỉ còn hạng mục xây xanh, khu mộ gió, hạ tầng kỹ thuật PCCC ngoài nhà... sẽ tiếp tục hoàn thành trong tháng 6.
Cũng theo đại diện tư vấn giám sát, các đơn vị thi công đã thực hiện việc bảo hộ lao động, vệ sinh khuôn viên và an toàn điện đúng theo quy định. Tất cả các vật tư được tập kết vào công trường và sử dụng cho công trình đều thực hiện công tác lấy mẫu và kiểm định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành. Các trang thiết bị trước khi lắp đặt đều có giấy xuất xưởng hay giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa...

64 bông hoa biển, tượng trưng cho 64 chiến sĩ đã ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. 
Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cho rằng, công trình này có tác động rất lớn đến người dân địa phương. Tại đây, dù là ngày thường nhưng nơi này vẫn đón nhiều người dân đến tham quan, trong đó có cả các vị khách người nước ngoài. Sau cụm tượng đài đã hoàn thành, họ đặc biệt ấn tượng với khu bảo tàng ngầm. Trước mặt không gian dành trưng bày các kỷ vật lịch sử liên quan đến 64 chiến sĩ là 64 bông muống biển kết thành vòng tròn, giữa là lá cờ đỏ sao vàng.
“Dù chưa hoàn thành nhưng người dân đã đến tham quan. Đây là nơi góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho con em chúng ta. Chúng ta thống nhất ngày 30.6 là kết thúc, để kịp khánh thành” - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải nhấn mạnh. Ông Hải cũng yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn tất các thủ tục, vướng mắc phát sinh... để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa - cho biết, khu tưởng niệm sẽ tiếp nhận khoảng 20 cây bàng vuông ở Trường Sa do các cơ quan, đơn vị gửi tặng. Như vậy, cây bàng vuông của của Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải quân) gửi tặng vào ngày 14.3 vừa qua sẽ không lẻ loi...
(Nguồn: congdoan.vn)

Chia sẻ bài viết: