Công tác Tuyên truyền

Kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Ngày đăng: 26/7/2017

Trong những ngày Tháng bảy nghĩa tình này, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam thăm và tặng quà
Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình
Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Với sự hy sinh của đông đảo quần chúng, của chiến sĩ, anh hùng kế tiếp nhau trong lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.
Vào dịp này, mỗi người dân Việt Nam lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã hi sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của đất nước, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường để lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước./.
Ban Biên tập

 

Chia sẻ bài viết: