Thi đua lao động sản xuất

MTS: Đổi mới cơ chế quản lý, điều hành

Ngày đăng: 9/9/2017

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp quản lý giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh dầu Cominlub, vừa qua, Công ty cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất tiêu thụ dầu nhờn Cominlub các tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời triển khai phương án quản lý hoạt động hiệu quả tại lĩnh vực này. Đồng chí Trần Minh Nghĩa - Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.
Là một trong những sản phẩm cốt lõi và chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của Công ty, dầu nhờn Cominlub đã được đầu tư đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, thân thiện môi trường với dây chuyền công nghệ hiện đại, sản xuất tự động và yếu tố giá cả mang tính cạnh tranh cao. Chính vì tính chất quan trọng của sản phẩm, nên một trong những nhiệm vụ thiết yếu mà Ban lãnh đạo Công ty đã đặt ra trong năm đó là lựa chọn giải pháp quản lý tối ưu để quá trình hoạt động các khâu từ sản xuất tới tiêu thụ sản phẩm phải đảm bảo hiệu quả đem lại cho khách hàng sản phẩm tốt và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Tại hội nghị, sau phần nghe báo cáo, thảo luận về công tác sản xuất tiêu thụ dầu nhờn Cominlub các tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; các đại biểu đã được thông báo về phương án triển khai điều hành quản lý sản xuất dầu Cominlub và việc đưa phần mềm quản lý từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm dầu nhờn vào hoạt động. Theo đó, việc thực hiện phương án này sẽ tạo môi trường công bằng cho các kênh phân phối là các đơn vị trực thuộc; công ty đóng vai trò điều phối, thực hiện quản lý sản phẩm sản xuất ra và giao cho các đơn vị để cung cấp ra ngoài thị trường. Đồng thời đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm quản lý, giám sát xuất nhập kho và giao nhận sản phẩm dầu nhờn góp phần hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp trong công tác quản lý, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ trong quá trình tổ chức sản xuất kinh doanh dầu Cominlub tại MTS.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Giám đốc công ty đã nhấn mạnh: qua quá trình xem xét và đánh giá kết quả tình hình sản xuất, tiêu thụ dầu Cominlub; công ty đã chủ động và linh hoạt trong việc thay đổi cơ chế điều hành sản xuất tiêu thụ sản phẩm dầu nhờn để phù hợp với thị trường trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, đối với MTS áp dụng công nghệ “thông minh” luôn được coi là giải pháp quan trọng; nên việc triển khai phần mềm sẽ là bước đầu của một khâu trong chuỗi kết nối hệ thống quản lý, giám sát từ nghiên cứu, sản xuất và tổ chức sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm tại công ty. Những giải pháp tối ưu đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực then chốt thông qua các quy trình vận hành chuẩn, tự động, chuyên sâu... giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí sản xuất, nguồn lực nhân sự và đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất./.
Hoàng Hoa

Chia sẻ bài viết: