Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Vàng Danh: Một nhiệm kỳ phát huy dân chủ, sáng tạo vượt khó về đích thắng lợi

Ngày đăng: 12/9/2017

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 vừa qua, Công đoàn Than Vàng Danh đã sát cánh cùng chuyên môn và Đoàn thanh niên Công ty tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cấp trên giao cũng như Nghị quyết của Đảng bộ và Đại hội Công đoàn Công ty đề ra.

Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất, năm 2017
Phải khẳng định 5 năm qua, đặc biệt từ năm 2016 đến nay là giai đoạn SXKD than gặp khó khăn gay gắt. Thêm vào đó trận mưa lũ lịch sử năm 2015 tàn phá vùng Than, trong đó có Vàng Danh làm khó khăn càng chồng chất. Sản lượng sụt giảm, việc làm thu nhập của thợ mỏ bị hạn chế; thực hiện Luật Công đoàn 2012 tài chính Công đoàn càng eo hẹp... Tất cả đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức” trong gian khó càng bền gan, vững chí. Nêu cao truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Kết thúc nhiệm kỳ, chỉ tiêu duy nhất thấp hơn nhiệm kỳ trước là than tiêu thụ. Đây chính là bài toán hóc buá của cả ngành Than phải tìm lời giải! Các chỉ tiêu còn lại đều đạt và vượt dù rất khiêm tốn. Điển hình là thu nhập bình quân 10,439 triệu đồng/người/tháng bằng 100,2%, doanh thu vượt 5,9%. Trong tình hình như vậy, kết quả ấy là đáng trân trọng và mừng lắm.

Lý giải về thắng lợi trên có nhiều cách. Nhưng rõ nét và thuyết phục nhất, đó là dân chủ được phát huy cao độ, đặc biệt trong 3 năm qua. Từ đó tinh thần đoàn kêt, sức sáng tạo được khơi dậy mạnh mẽ để đẩy lùi nhiều khó khăn. Hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế,  Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn diễn ra thường xuyên đi vào thực chất; 115 kiến nghị của người lao động được Giám đốc tiếp thu, giải quyết kịp thời. Việc sinh hoạt Công đoàn cấp tổ, bộ phận tiếp tục duy trì có nề nếp và hiệu quả. Phong trào lao động sáng tạo được đẩy mạnh, thu hút cả nghìn lượt CBCNV tham gia; 599 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất làm lợi cho Công ty 11,3 tỷ đồng.

Thực hiện tái cơ cấu có trọng tâm, trọng điểm và bước đi thích hợp. Không gây xáo trộn lớn về tư tưởng cũng như tình hình SXKD. Gần 2 năm qua đã có trên 600 lao động, chủ yếu là phục vụ và phụ trợ được tinh giảm. Đội ngũ công nhân lò - lực lượng sản xuất chính của Công ty được tăng cường cả chất và lượng... Hoạt động xã hội, phong trào VHTT tiếp tục được duy trì và có bước phát triển phù hợp với tình hình mới. Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu của ngành và địa phương về đời sống VHTT trong CNVCLĐ. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh luôn được chú trọng đạt kết quả tốt...

Đó là bài học kinh nghiệm quý và niềm tin để Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam chọn Công đoàn Công ty tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2017 - 2022. Cũng là cơ sở để gần 5.700 CB, đoàn viên Công ty CP than Vàng Danh vững bước vượt qua khó khăn thử thách mới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu 5 năm tới do Đại hội đề ra./.
Một số hình ảnh hoạt động:








Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: