Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm: Gặp mặt giáo viên kiêm chức nhân dịp 20/11

Ngày đăng: 17/11/2017

Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước nhân kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2017), Sáng ngày 17/11/2017 Công ty CP than Hà lầm đã tổ chức gặp mặt 123 CBCNVC là giáo viên kiêm chức trong Công ty.

Lãnh đạo Công ty khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác đào tạo
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn An - Trưởng phòng TCLĐ đã báo cáo kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2017 cũng như kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2018. Với chiến lược phát triển của Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam định hướng đến năm 2020 đã chỉ rõ một trong những giải pháp thực hiện chiến lược đó là giải pháp phát triển nguồn nhân lực, tập trung đào tạo nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật hiện có, bổ sung những khâu còn thiếu, còn yếu xây dựng lực lượng cán bộ công nhân ngành than mạnh cả về chất và lượng. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng công nhân kỹ thuật, cung cấp nguồn nhân lực cao cho sự nghệp phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty và xác định được nhiệm vụ trọng yếu về công tác đào tạo, ngay từ đầu năm Công ty đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và tuyển sinh đạt được một số kết quả như: Về công tác tuyển sinh nghề khai thác mỏ hầm lò đạt 190/200 học sinh bằng 95% tính đến thời điểm hiện tại; Kèm cặp học sinh thực tập 417 lượt; Đào tạo bồi dưỡng, vận hành thiết bị công nghệ mới là 2.644 lượt người, Huấn luyện an toàn định kỳ là 1.400 người; Đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia cho 1.645 người; Bồi dưỡng nâng cao trình độ nghề sửa chữa hầm lò cho 42 người; Đặc biệt CBCNV đã tiếp cận và làm chủ công nghệ khai thác than lò chợ CGH, tổ chức thi công khoan ép nước lò chợ CGH V7 và khấu lăn cáp chuyển diện thành công lò chợ CGH V11 không cần sự giúp đỡ của chuyên gia. Tham gia hội thi chọn thợ giỏi cấp Tập đoàn với 20/21 thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi xuất sắc trong đó có 16 thí sinh đạt số điểm tuyệt đối 30/30 điểm. Về công tác đào tạo cán bộ: Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 360 lượt người; Bồi dưỡng cán bộ tham gia lớp Cao cấp lý luận chính trị 3 người và Trung cấp lý luận chính trị là 5 người.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Trần Mạnh Cường - Giám đốc Công ty đã ghi nhận những thành tích của các đồng chí giáo viên kiêm chức trong công tác đào tạo, bồi dưỡng công nhân cán bộ trong thời gian qua đặc biệt là công tác đào tạo chuyển giao công nghệ và đã làm chủ trong việc khai thác cũng như chuyển diện đối với lò chợ cơ giới hóa đồng bộ. Từ kết quả đạt được cũng như những hạn chế và nguyên nhân, đồng chí đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên kiêm chức cần đưa ra những chiến lược, nhiệm vụ cũng giải pháp cụ thể để công tác đào tạo cán bộ cũng như đào tạo công nhân có tay nghề, trình độ cao, để có thể đáp ứng nhiệm vụ trong thời gian tới, đặc biệt đối với đội ngũ công nhân kỹ thuật cơ điện.

Cũng tại buổi gặp mặt, với tinh thần trách nhiệm trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng như công nhân lao động nhằm đáp ứng những yêu cầu mới trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, các đồng chí giáo viên kiêm chức đã có nhiều ý kiến tham luận, những đề xuất thiết thực, sâu sắc. Buổi gặp mặt giáo viên kiêm chức hàng năm của Công ty nhân ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự là dịp để các đồng chí giáo viên kiêm chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời khẳng định những đóng góp lớn lao của đội ngũ giáo viên kiêm chức trong việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực, tay nghề cho CBCNVC trong toàn Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào công cuộc xây dựng Công ty và Tập đoàn TKV phát triển bền vững.

Nhân dịp này Giám đốc Công ty đã tặng giấy khen và tiền thưởng 60 triệu đồng cho 6 tập thể đã có nhiều đóng góp vào công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho CBCNVC trong năm 2017./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết: