Đời sống - Xã hội

Hạnh phúc trọn vẹn

Ngày đăng: 25/7/2018

“Công đoàn là tổ ấm của người lao động”, thật đúng là như vậy. Trong những ngày tháng 7 - tháng của tổ chức Công đoàn, nhiều hoạt động đã và đang diễn ra trong không khí thi đua lao động sôi nổi đến từng tổ đội và người lao động, ai cũng giành thành tích cao nhất chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7. Tổ chức mà ở đó đoàn viên Công đoàn được quan tâm sẻ chia, bảo vệ và chăm lo.
Vượt gần 3 cây số đường rừng, trong cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 “Sơn tinh” dù con đường một phần đang được thi công của phường Vàng Danh đi Hoành Bồ, nhưng vẫn gập ghềnh và khó đi chúng tôi đến thăm gia đình anh Trương Xuân Thụy công nhân phân xưởng KT7. Anh Thụy người dân tộc Dao sinh ra và lớn lên tại thôn Đồng Bống – phường Vàng Danh – TP Uông Bí – Quảng Ninh. Năm 2008, được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty, là một công nhân ham học hỏi và tích cực lao động, nhưng hoàn cảnh gia đình anh lại gặp cảnh éo le. Anh kết hôn cùng chị Đặng Thị Hoan người cùng thôn đã 6 năm chưa có con, trải qua nhiều bệnh viện từ tuyến huyện đến trung ương mà vẫn không có kết quả.
 
Như số mệnh đã định không phụ lòng mong mỏi của vợ chồng anh, niềm vui đã đến anh chị đã đón nhận nuôi một thành viên mới, thủ tục đã hoàn tất đúng dịp tháng 7 “Tháng Công đoàn” và chúng tôi  đã đến thăm mang theo niềm vui, hạnh phúc cùng một phần quà của tổ chức Công đoàn, món quà  tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đến với gia đình anh chị: số tiền 5 triệu đồng và trợ cấp hàng tháng 500 ngàn đồng tiền sữa đến khi cháu đủ 24 tháng tuổi. Hạnh phúc thật trọn vẹn khi cháu bé được nâng niu trong bàn tay của đôi bạn trẻ và tổ chức Công đoàn. Chúc mọi điều tốt lành và Hạnh phúc sẽ đến với mọi gia đình đoàn viên nhân Tháng Công đoàn Việt Nam./.
Ánh Tuyết

Chia sẻ bài viết: